Sẽ có nhiều suất chiếu miễn phí phim Mưa đỏ tại Hội chợ mùa thu

Lần đầu tiên Hội chợ mùa thu được tổ chức với quy mô lớn. Trong đó có nhiều hoạt động về xúc tiến thương mại với 3.000 giản hàng; Quảng bá sức mạnh mềm văn hóa quốc gia như trình diễn, biểu diễn các lĩnh vực văn hóa, âm nhạc, điện ảnh, chiếu phim Mưa đỏ miễn phí phục vụ khách tham quan.

Nhiều hoạt động văn hóa tiêu biểu sẽ được trình diễn

Tại họp báo thông tin về Hội chợ mùa thu, được tổ chức ngày 14/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, hội chợ lấy con người là trung tâm của mọi hoạt động nên các hoạt động đều gắn kết con người với thị trường, với địa phương và dòng chảy kinh tế. “Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu 80 năm để phục vụ người dân và kích thích tăng trưởng cung cầu trong nước, kết nối giao thương… nên kỳ vọng sẽ có hiệu ứng như giai đoạn tổ chức A80” - Thứ trưởng Tân nói.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hồ An Phong cho biết, tại hội chợ sẽ có các ngành công nghiệp văn hóa lớn tham gia trong đó có những ngành quan trọng như nghệ thuật biểu diễn, âm nhạc, games. Ngành văn hóa tham gia với mong muốn đưa văn hóa ra thị trường, thúc đẩy đầu tư vào các ngành văn hóa Việt Nam. Theo thống kê, ngành văn hóa đóng góp 4,4% vào GDP, về lâu dài ngành sẽ phấn đấu đóng góp đạt 7% GDP.

Theo ông Phong, đây cũng là lần đầu tiên đưa văn hóa kết nối với thương mại, điều này khá quan trọng với giao thương, kết nối thị trường. Sẽ có các hoạt động văn hóa trải dài trong hội chợ để thu hút người dân, qua đó kích thích tiêu dùng và phát triển thị trường.

Thứ trưởng Hồ An Phong trả lời các câu hỏi của phóng viên tại họp báo

Bộ VHTTDL cũng sẽ tổ chức các suất chiếu miễn phí Mưa đỏ trong hội chợ cũng như tổ chức để dàn diễn viên trong bộ phim tham gia giao lưu với người dân. Bên cạnh đó, người dân sẽ được trải nghiệm các hoạt động sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ với các khung giờ trình diễn cụ thể để phục vụ người dân. Ngoài ra, Bộ VHTTDL sẽ đưa các sản phẩm của ngành công nghiệp văn hóa tiêu biểu đến hội chợ như 52 gian hàng du lịch văn hóa, trong đó có những gian hàng mới như đường sắt 5 cửa ô/ trình diễn các thiết bị sản xuất điện ảnh và những combo đồng loạt giảm giá từ vé máy bay, khách sạn, mua sắm…

Kỳ vọng doanh số bùng nổ

Tại họp báo, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thông tin, đã có trên 3.000 gian hàng đăng ký từ 2.500 doanh nghiệp (DN). Ban tổ chức sẽ thực hiện sẽ sàng lọc thông qua các tiêu chuẩn, chủ đề của hội chợ để lựa chọn những DN thể hiện được tiêu biểu chủ đề hội chợ. Bên cạnh đó cũng sẽ có sự phân chia các ngành, lĩnh vực tham gia tại hội chợ để đảm bảo hiệu quả kết nối giao thương với các DN quốc tế. Ngoài các DN trong nước sẽ có khoảng 100 gian hàng quốc tế và khoảng 300 nhà mua hàng kết nối giao thương trong kỳ hôi chợ này.

Ông Nguyễn Ánh Dương - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội có nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm OCOP với 1.300 làng nghề nên thành phố đã có kế hoạch sẽ lựa chọn, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, trong đó sẽ có nhiều sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại hội chợ.

Ông Dương cho biết thêm, sáng 14/10 lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo các vấn đề liên quan đến chất lượng hàng hóa tại hội chợ. Theo đó, trước mắt sẽ rà soát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp ngay từ đầu, phải lựa chọn các đơn vị chất lượng, uy tín. Bên cạnh đó phải có cam kết của các doanh nghiệp tham gia về mẫu mã sản phẩm, xuất xứ và chất lượng sản phẩm cũng như giá cả.

Hà Nội cũng đã chỉ đạo các lực lượng y tế, công thương, trong đó là thường trực là lực lượng quản lý thị trường và giữ gìn vệ sinh môi trường để phân công, chia ra các đội trong toàn bộ quá trình diễn các sự kiện cũng như tổ chức các đội thường xuyên đi kiểm tra, giám sát toàn bộ công tác vệ sinh an toàn, thực phẩm, công tác về nguồn gốc hàng hóa

Về các hoạt động khuyến mại tại hội chợ, ông Phú cho biết, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo cụ thể về các mức khuyến mại tại hội chợ, trong đó, tùy năng lực tài chính của DN để đưa ra các mức và mức khuyến mại cho phép có thể lên tới 100%. Từ đó, Ban tổ chức tin tưởng với mức khuyến mại lớn, nhiều hoạt động sôi động và thời điểm tổ chức hội tụ nhiều yếu tố lý tưởng cũng như có sự quảng bá từ truyền thông, đội ngũ KOL, KOC sẽ tạo ra sự bùng nổ về doanh số, tạo ra hiệu ứng lan tỏa tốt.

Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại họp báo

Thứ trưởng Tân khẳng định, đây là kỳ đầu tiên hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức, phối kế hợp chặt chẽ với hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch, dịch vụ cùng với quảng bá văn hóa nghệ thuật. “Chúng ta sẽ vừa quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam vừa quảng bá những sức mạnh dân tộc của đất nước xen với các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tạo ra một hiệu ứng chưa từng có. Đây cũng chính là giải pháp để nâng cao chất lượng cho hoạt động xúc tiến thương mại nói riêng và xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư kinh tế nói chung trong thời gian tới” - ông Tân nói.

Nhật Thu

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/se-co-nhieu-suat-chieu-mien-phi-phim-mua-do-tai-hoi-cho-mua-thu.html