Sẽ có tổ giám định sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dự kiến sẽ thành lập tổ giám định xây dựng về nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ GTVT sẽ thành lập tổ giám định xây dựng về nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình tại đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh minh họa

Theo đó, tổ giám định xây dựng có trách nhiệm thực hiện công tác giám định xây dựng theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 06/2021, xác định nguyên nhân hư hỏng làm cơ sở lập phương án sửa chữa các bộ phận công trình hư hỏng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT cử cán bộ tham gia tổ giám định xây dựng nêu trên.

Riêng Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải cử lãnh đạo tham gia Tổ giám định xây dựng.

Bên cạnh đó, VEC tổ chức lựa chọn một đơn vị tư vấn độc lập thực hiện công tác kiểm định làm cơ sở xác định nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình.

Chi phí tư vấn kiểm định được xác định bằng cách lập dự toán theo các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và các quy định khác có liên quan phù hợp với khối lượng công việc của đề cương kiểm định.

Đề cương và dự toán kiểm định do chủ đầu tư phê duyệt sau khi có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ GTVT.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện đề nghị của Bộ Công an về lập dự án sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để có cơ sở xác định giá trị thiệt hại.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khởi công từ năm 2013, đi qua địa phận các tỉnh, thành phố gồm: thành phố Đà Nẵng (7,9 km), tỉnh Quảng Nam (91,2 km) và tỉnh Quảng Ngãi (40,1 km).

Tháng 8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) từ Đà Nẵng - Tam Kỳ với độ dài 63 km đã được thông xe và đưa vào khai thác. Tháng 9/2018, Bộ GTVT tổ chức thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến.

Tuy nhiên ngay sau khi được thông xe, tuyến đường trị giá 34.000 tỷ đồng này đã liên tục xuất hiện hư hỏng và buộc phải sửa chữa nhiều vị trí.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/se-co-to-giam-dinh-sua-chua-cao-toc-da-nang--quang-ngai-post122973.html