Siêu xe triệu USD Ferrari 12Cilindri ra mắt, sẽ sớm về tay Cường Đô la?

Ferrari 12Cilindri vừa được trình làng tại Hàn Quốc nhằm phục vụ thị trường châu Á, giá ước tính về Việt Nam hơn 1,2 triệu USD. Mẫu siêu xe đã lọt mắt xanh của Cường Đô la và có thể gia nhập bộ sưu tập của đại gia này trong thời gian tới.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Hàn Quốc trở thành nước đầu tiên tại châu Á được lựa chọn là nơi ra mắt siêu xe Ferrari 12Cilindri, vốn là sự thay thế cho 812 Superfast.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Hàn Quốc trở thành nước đầu tiên tại châu Á được lựa chọn là nơi ra mắt siêu xe Ferrari 12Cilindri, vốn là sự thay thế cho 812 Superfast.

Kể từ khi được giới thiệu vào đầu tháng 5/2024, Ferrari 12Cilindri được nhiều khách hàng quan tâm và đặt hàng sớm. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã lọt vào "mắt xanh" của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) cũng như ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Kể từ khi được giới thiệu vào đầu tháng 5/2024, Ferrari 12Cilindri được nhiều khách hàng quan tâm và đặt hàng sớm. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã lọt vào "mắt xanh" của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) cũng như ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Sở dĩ chiếc xe chiếm được cảm tình của khách hàng phần lớn nhờ vào thiết kế hoài cổ của những mẫu Ferrari từ những năm 1950 - 1960, đặc biệt là chiếc 365 GTB/4 Daytona. Ngoài ra, việc trung thành với động cơ V12 hút khí tự nhiên cũng là một điểm thuyết phục các khách hàng "xuống tiền".

Sở dĩ chiếc xe chiếm được cảm tình của khách hàng phần lớn nhờ vào thiết kế hoài cổ của những mẫu Ferrari từ những năm 1950 - 1960, đặc biệt là chiếc 365 GTB/4 Daytona. Ngoài ra, việc trung thành với động cơ V12 hút khí tự nhiên cũng là một điểm thuyết phục các khách hàng "xuống tiền".

Siêu xe ra mắt tại Hàn Quốc mang màu sơn Classic (cổ điển) Celeste Trevi, đi kèm bộ mâm 5 chấu tiêu chuẩn màu xám mờ Grigio Corsa và kẹp phanh màu đen. Các chi tiết như ốp cản trước, ốp thân xe và khuếch tán gió cản sau được làm từ sợi carbon.

Siêu xe ra mắt tại Hàn Quốc mang màu sơn Classic (cổ điển) Celeste Trevi, đi kèm bộ mâm 5 chấu tiêu chuẩn màu xám mờ Grigio Corsa và kẹp phanh màu đen. Các chi tiết như ốp cản trước, ốp thân xe và khuếch tán gió cản sau được làm từ sợi carbon.

Đặc biệt, phần đuôi xe được vuốt đều xuống khoang hành lý với diện tích bề mặt lớn được hãng đặt tên "Delta". Đây cũng là nơi cánh gió sau của chiếc xe được ẩn vào, giúp tạo nên vẻ liền lạc cho 12Cilindri khi đứng yên.

Đặc biệt, phần đuôi xe được vuốt đều xuống khoang hành lý với diện tích bề mặt lớn được hãng đặt tên "Delta". Đây cũng là nơi cánh gió sau của chiếc xe được ẩn vào, giúp tạo nên vẻ liền lạc cho 12Cilindri khi đứng yên.

Một điểm thú vị của siêu xe này là phần nắp capo dạng "vỏ sò" với cơ cấu mở ngược. Chi tiết này cũng đã được áp dụng trên mẫu xe thể thao Ferrari 365 GTB/4.

Một điểm thú vị của siêu xe này là phần nắp capo dạng "vỏ sò" với cơ cấu mở ngược. Chi tiết này cũng đã được áp dụng trên mẫu xe thể thao Ferrari 365 GTB/4.

Ferrari 12Cilindri sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới, vốn từng giới thiệu trên chiếc SUV Purosangue. Người lái có thể tương tác thông qua đồng hồ taplo kỹ thuật số 15.6 inch và màn hình cảm ứng 10.25 inch. Xe cũng có thêm màn hình phụ 8.8 inch.

Ferrari 12Cilindri sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới, vốn từng giới thiệu trên chiếc SUV Purosangue. Người lái có thể tương tác thông qua đồng hồ taplo kỹ thuật số 15.6 inch và màn hình cảm ứng 10.25 inch. Xe cũng có thêm màn hình phụ 8.8 inch.

Khối động cơ V12 hút khí tự nhiên là sự tự hào của thương hiệu, khiến Ferrari đặt tên cho chiếc xe không thể nào đơn giản hơn (12Cilindri: 12 xy-lanh). Cụ thể, cơ cấu này có dung tích 6.5L, sản sinh sức mạnh tối đa 830 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

Khối động cơ V12 hút khí tự nhiên là sự tự hào của thương hiệu, khiến Ferrari đặt tên cho chiếc xe không thể nào đơn giản hơn (12Cilindri: 12 xy-lanh). Cụ thể, cơ cấu này có dung tích 6.5L, sản sinh sức mạnh tối đa 830 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

Kết hợp cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép, Ferrari 12Cilindri có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 340 km/h. Phiên bản mui trần có thành tích chậm hơn chỉ 0,05 giây.

Kết hợp cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép, Ferrari 12Cilindri có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 340 km/h. Phiên bản mui trần có thành tích chậm hơn chỉ 0,05 giây.

Tại Italy, Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider có giá lần lượt từ 424.000 USD và 467.000 USD. Mức giá của siêu xe này tại Hàn Quốc chưa được công bố. Ước tính khi nhập về Việt Nam, giá siêu xe sẽ tăng gấp 3, lên tới 1,2 triệu USD. Hiện, số lượng đặt hàng dành cho thị trường châu Á sẽ giới hạn do nhu cầu toàn thế giới đang cao.

Tại Italy, Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider có giá lần lượt từ 424.000 USD và 467.000 USD. Mức giá của siêu xe này tại Hàn Quốc chưa được công bố. Ước tính khi nhập về Việt Nam, giá siêu xe sẽ tăng gấp 3, lên tới 1,2 triệu USD. Hiện, số lượng đặt hàng dành cho thị trường châu Á sẽ giới hạn do nhu cầu toàn thế giới đang cao.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhật Hoàng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/sieu-xe-ferrari-12cilindri-ra-mat-se-som-ve-tay-cuong-do-la-2291964.html