SM Entertainment thiết lập quan hệ đối tác với nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance

Thông qua quan hệ đối tác với Binance, SM Entertainment muốn cung cấp một môi trường để những nhà sáng tạo trên toàn cầu có thể kiếm lợi nhuận từ nội dung và dự án gốc của họ một cách minh bạch.

Công ty con của SM Entertainment là SM Brand Marketing đã ký kết hợp tác chiến lược với sàn giao dịch tiền điện tử Binance, với hy vọng đầu tư vào NFT (Non-fungible token: công nghệ tạo ra các chuỗi mã độc nhất không thể thay thế), công nghệ blockchain...

Theo đó, Binance sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ cho hệ sinh thái blockchain và NFT tổng thể cho SM Brand Marketing. Ngược lại, SM Brand Marketing cũng sẽ cung cấp các IP “khủng” do SM quản lý, bao gồm các nhóm nhạc hàng đầu như EXO, Red Velvet và NCT… đồng thời hỗ trợ Binance lập kế hoạch nội dung và xây dựng nền tảng.

Động thái này là dấu hiệu bắt đầu mô hình mới của SM Entertainment “Play-to-Create” (P2C, tạm dịch: Chơi để sáng tạo), do nhà sản xuất Lee Soo Man khởi xướng.

P2C được xem như là một “hệ sinh thái”, cho phép người dùng tái tạo nội dung bằng IP. Bằng cách sử dụng các công cụ và IP được cung cấp trong nền tảng thương mại điện tử và metaverse (thế giới ảo được tạo nên từ mạng Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường), người dùng có thể tạo lại nội dung và sản phẩm dưới dạng trò chơi, âm nhạc, vũ đạo…

“Hệ sinh thái” P2C là một bước tiến so với mô hình Play-to-Earn (P2E, chơi game để kiếm tiền) hiện có.

Trong P2C, những nội dung và sản phẩm sáng tạo này có thể được chuyển đổi thành NFT, cho phép người dùng kiếm lợi nhuận đồng thời được công nhận về tính độc đáo của chúng.

Thông qua quan hệ đối tác với Binance, SM Entertainment muốn cung cấp một môi trường dành cho các nhà sáng tạo trên toàn cầu có thể kiếm lợi nhuận từ nội dung và dự án gốc của họ một cách minh bạch.

Đại diện SM Brand Marketing cho biết, mô hình P2C sẽ kết nối người hâm mộ, nghệ sĩ và công ty với nhau, đồng thời dẫn dắt những sáng tạo mới trong cộng đồng KPop, từ đó mở rộng sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp giải trí này.

Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác này sẽ mang lại sự đổi mới to lớn trong việc thiết lập “hệ sinh thái” P2C và mở rộng các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp blockchain.

Ngoài SM Entertainment, YG Entertainment cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với Binance vào đầu năm nay.

(theo AllKpop)

Kha Ninh

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/sm-entertainment-thiet-lap-quan-he-doi-tac-voi-nen-tang-giao-dich-tien-dien-tu-binance-174929.html