Snapchat ra mắt tính năng Spotlight để cạnh tranh với TikTok

Tính năng Spotlight sẽ giúp hiển thị các video dọc với thời lượng ngắn và nội dung vui nhộn. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với TikTok đó là sẽ không có phần nhận xét công khai, tài khoản người dùng sẽ ở chế độ riêng tư.

Ứng dụng nhắn tin Snapchat trước đó đã thu hút người dùng bởi nội dung tin nhắn, hình ảnh hoặc video sẽ biến mất sau một thời gian nhất định. Việc có mặt của TikTok thời gian qua đã làm cho Snapchat gần như đã bị lãng quên.

Tuy nhiên, không chịu thua nên Snapchat đã quyết định sẽ cạnh tranh với TikTok bằng việc ra mắt một tính năng mới bên trong ứng dụng Snapchat có tên là Spotlight. Đây thực sự là một phiên bản nhái TikTok bên trong ứng dụng Snapchat, hiển thị các video dọc với thời lượng ngắn và nội dung vui nhộn.

Không những vậy, Snap cũng cũng trả tiền cho người sáng tạo nội dung, cho những video có độ viral cao, 1 triệu USD sẽ được chia cho những nhà sáng tạo video phổ biến nhất mỗi ngày, từ nay cho đến hết năm 2020.

Do đó, chỉ cần video của các nhà sáng tạo có nhiều lượt xem nhất trong một ngày, thì họ sẽ kiếm được một khoản tiền lớn trong số 1 triệu USD của Snap. Một video có số lượt xem nhiều nhất trong vài ngày liên tiếp cũng vẫn sẽ được thưởng tương ứng.

Trong ứng dụng Snapchat, Spotlight sẽ có một tab riêng biệt Khi bấm vào tab Spotlight, các video cũng sẽ được hiển thị tự động theo cách mà Snap nghĩ rằng bạn sẽ thích, dựa trên những nội dung bạn đã xem trong quá khứ.

Tuy nhiên Spotlight sẽ không có phần nhận xét công khai, và các tài khoản người dùng sẽ mặc định để ở chế độ riêng tư. Các video của Spotlight cũng sẽ chỉ có độ dài tối đa là 60 giây.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/snapchat-ra-mat-tinh-nang-spotlight-de-canh-tranh-voi-tiktok-post106521.html