Sở Xây dựng TP.HCM nói gì về vạch sơn chồng chéo, rối rắm tại nút giao An Phú?

Nhiều ngày qua, tài xế khi lưu thông qua nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) liên tục phản ánh về tình trạng vạch sơn chỉ dẫn chồng chéo, rối rắm khiến việc di chuyển trở nên lúng túng, nhất là vào giờ cao điểm.

Cụ thể, tại giao lộ giữa đường Mai Chí Thọ - Lương Định Của - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mặt đường xuất hiện nhiều lớp vạch sơn cũ - mới đan xen, không rõ chức năng, gây nhầm lẫn trong việc nhận biết làn đường và hướng đi. Không chỉ có khu vực này, nhiều nơi khác tại dự án cũng đang có vạch kẻ chỉ dẫn chồng chéo, cũ mới đan xen nhau.

Vạch sơn vẽ chằng chịt trên mặt đường gây khó khăn cho người di chuyển. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Vạch sơn vẽ chằng chịt trên mặt đường gây khó khăn cho người di chuyển. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Đây là khu vực đang thi công nhiều hạng mục của dự án nút giao An Phú như cầu vượt, hầm chui, đường nhánh... nhiều đoạn đường đang rào chắn, mặt đường bị thu hẹp. Trong khi đó, lượng xe đổ dồn về giao lộ rất lớn, đặc biệt vào các giờ cao điểm. Chỉ cần một vài chiếc xe lúng túng, di chuyển không đúng làn hoặc dừng đột ngột đã có thể gây ra tình trạng ùn ứ kéo dài, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ va chạm giao thông.

“Đi nhiều lần mới quen, chứ lúc mới đi tôi không biết phải di chuyển thế nào cho đúng. Vừa chạy vừa phải đoán, không biết đi làn nào cho đúng”, chị Lê Hà (ngụ phường Thủ Đức chia sẻ.

Vạch kẻ đường mới, cũ chồng chéo gây khó khăn cho người dân khi lưu thông.

Ngoài ra, nhiều người dân phản ánh đèn đỏ tại lối rẽ phải từ đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ra Mai Chí Thọ khiến giao thông thường xuyên ùn ứ, đặc biệt vào giờ cao điểm. “Chỉ cần cho rẽ phải liên tục thì sẽ giảm được ùn tắc, chứ dừng lại khi có đèn đỏ thì dòng xe bị dồn ứ, tạo xung đột,” anh Nguyễn Văn Minh (ngụ phường Long Phước) bức xúc.

Trả lời vấn đề này, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, thời gian qua trong quá trình thi công dự án Xây dựng nút giao thông An Phú do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, còn tồn tại nhiều bất cập. Mặt đường tại các tuyến dẫn như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Lương Định Của, đường Mai Chí Thọ bị hư hỏng, vạch sơn chưa xóa hết, gây khó khăn cho việc lưu thông.

“Chúng tôi đã có nhiều văn bản chấn chỉnh, đồng thời phối hợp với Công an Thành phố và chính quyền địa phương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục sửa chữa”, đại diện Sở Xây dựng thông tin.

Tình trạng ùn ứ, kẹt xe xảy ra thường xuyên tại nút giao An Phú. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Tình trạng ùn ứ, kẹt xe xảy ra thường xuyên tại nút giao An Phú. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Liên quan hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao An Phú, Sở cho biết, đã nghiên cứu và đưa ra 8 phương án hoạt động để phù hợp với từng thời điểm trong ngày. Từ đầu năm 2025, việc điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu đã được giao cho Công an Thành phố theo quy định của Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ năm 2024. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Công an và chủ đầu tư để điều chỉnh đèn tín hiệu theo từng giai đoạn thi công.

Đối với tình trạng rào chắn thi công kéo dài, chiếm dụng mặt đường, vỉa hè, gây cản trở giao thông, Sở Xây dựng cho biết đã có văn bản báo cáo UBND TP xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu, đồng thời đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án. Sở cũng đã chỉ đạo Phòng Kiểm tra chuyên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quá trình thi công.

Người dân kỳ vọng các cơ quan chức năng sẽ tối ưu hóa dòng xe, bố trí lực lượng điều tiết thường trực và áp dụng công nghệ giám sát để giảm tình trạng ùn tắc, sớm đưa dự án nút giao An Phú hoàn thành, giải tỏa áp lực giao thông cửa ngõ phía Đông thành phố.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/so-xay-dung-tphcm-noi-gi-ve-vach-son-chong-cheo-roi-ram-tai-nut-giao-an-phu-192250919104005895.htm