Sở Y tế TP.HCM công bố kết quả hậu kiểm sản phẩm của Mailisa

Sở Y tế TP.HCM kiểm tra công ty TNHH SX thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK Skincare, phát hiện 10 sản phẩm mỹ phẩm Doctor Magic thiếu hồ sơ an toàn và sai thông tin nhãn phụ.

 Vợ chồng chủ Thẩm mỹ viện Mailisa bên dàn siêu xe trị giá trăm tỷ. Ảnh: FBNV.

Vợ chồng chủ Thẩm mỹ viện Mailisa bên dàn siêu xe trị giá trăm tỷ. Ảnh: FBNV.

Khoảng 2 tháng trước, Đoàn kiểm tra hậu mãi mỹ phẩm của Sở Y tế TP.HCM đã làm việc tại công ty TNHH SX thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK Skincare. Doanh nghiệp do ông Hoàng Kim Khánh - chồng bà Phan Thị Mai (người sáng lập và điều hành chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa) - làm chủ sở hữu, Tổng giám đốc và đại diện pháp luật. Công ty này chịu trách nhiệm đưa ra thị trường 34 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.

Đoàn kiểm tra đã tập trung vào 10 sản phẩm cụ thể mang tên Doctor Magic và ghi nhận hàng loạt tồn tại.

Theo biên bản kiểm tra, tại thời điểm hậu kiểm, công ty chưa xuất trình đầy đủ hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF), là tài liệu pháp lý bắt buộc đối với mỹ phẩm lưu hành của 10 sản phẩm Doctor Magic được kiểm tra.

 Danh sách 10 sản phẩm Doctor Magic được kiểm tra. Ảnh: Medinet.

Danh sách 10 sản phẩm Doctor Magic được kiểm tra. Ảnh: Medinet.

Việc thiếu hồ sơ PIF cho thấy sự thiếu sót nghiêm trọng về mặt pháp lý và chất lượng. Cụ thể, công ty bị thiếu các phần quan trọng, bao gồm đánh giá an toàn mỹ phẩm, tài liệu thuyết minh tính năng, công dụng, cùng với các phần còn lại của Hồ sơ PIF (Phần 2, Phần 3 và Phần 4).

Bên cạnh thiếu sót hồ sơ an toàn, các sản phẩm Doctor Magic còn có sai lệch về thông tin Tổ chức chịu trách nhiệm trên nhãn phụ so với Phiếu công bố đã đăng ký với Sở Y tế.

Trên nhãn phụ của 10 sản phẩm Doctor Magic, thông tin ghi Công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm là HongKong maika beauty biotechnology limited có trụ sở tại Hong Kong. Nhà nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam: Công ty TNHH SX-TM-DV-XNK MK Skincare: K31, khu dân cư Thới An, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP.HCM.

Trong khi đó, trên Phiếu công bố chỉ ghi K31, khu dân cư Thới An, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP.HCM.

Căn cứ vào những tồn tại trên, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu công ty TNHH SX thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK Skincare khẩn trương khắc phục tồn tại về nhãn phụ và hoàn thiện đầy đủ hồ sơ PIF.

Công ty phải gửi báo cáo khắc phục về Sở Y tế TP.HCM trước ngày 27/9 và chỉ được phép đưa ra lưu thông các sản phẩm đáp ứng đúng quy định."

Đúng thời hạn, ngày 26/9, công ty đã gửi biên bản giải trình và cam kết khắc phục, khẳng định sai sót trên nhãn phụ là "lỗi hành chính kỹ thuật trong khâu in ấn".

Công ty cho rằng do nhân viên phụ trách đã lấy nhầm mẫu thiết kế tem phụ chưa được duyệt và công ty chưa có quy trình kiểm duyệt cuối cùng.

Công ty cam kết đã in và dán lại toàn bộ tem phụ, với thông tin tổ chức chịu trách nhiệm đúng là công ty này và đã xuất trình bổ sung hồ sơ thông tin sản phẩm. Công ty khẳng định nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra sai sót tương tự trong tương lai.

Nguyễn Thuận

Nguồn Znews: https://znews.vn/so-y-te-tphcm-cong-bo-ket-qua-hau-kiem-san-pham-cua-mailisa-post1603925.html