Son Heung-min mặc đẹp

Không phải ngôi sao giải trí nhưng gu ăn mặc của Son Heung-min chẳng hề kém cạnh. Bên ngoài sân cỏ, anh chính là tín đồ thời trang.

 Son Heung-min đặc biệt chú trọng vào cách ăn mặc. Ảnh: WWD.

Son Heung-min đặc biệt chú trọng vào cách ăn mặc. Ảnh: WWD.

Trong một lần trả lời tạp chí GQ về tầm quan trọng của mặc đẹp, ngôi sao người Hàn Quốc đã nói: "Tôi muốn trông thật thông minh và đẹp. Thứ tôi thích là áo khoác mùa đông khi lạnh. Trong khi đó, vào mùa hè, tôi ưu tiên chọn quần đùi, áo phông và dép xỏ ngón".

Son có gu thời trang "sạch", đơn giản và luôn toát lên vẻ lịch thiệp. Việc sinh ra trong một đất nước nổi tiếng về thời trang đã ảnh hưởng nhiều tới phong cách của Son. Dù là một cầu thủ bóng đá, anh vẫn luôn biết cách khiến mình trông như ngôi sao thời trang khi xuất hiện trước ống kính.

Phong cách sạch sẽ

Son định hình phong cách thời trang một cách nhất quán. Các fan hiếm được thấy cảnh ngôi sao bóng đá số một Hàn Quốc xuất hiện với hình ảnh phá cách, ăn chơi kiểu Paul Pogba, Neymar. Tuy nhiên, anh cũng không bao giờ xuề xòa bên ngoài sân cỏ.

Phong cách của Son phản ánh gu thời trang của giới trẻ Hàn Quốc dù anh cũng đã bước sang tuổi "đầu 3". Ngôi sao của Tottenham yêu thích những outfit thanh lịch như blazer, trench coat... phối cùng sneakers năng động. Hai tông trắng đen được Son sử dụng khá nhiều để duy trì vẻ ngoài "sạch sẽ".

Son luôn tâm niệm mình cần xuất hiện với vẻ ngoài đẹp và thông minh. Anh có thể không nổi bật nhưng cách kết hợp trang phục của Son hầu như chưa bao giờ sai. Trong lần hiếm hoi diện chiếc áo khoác hồng nổi bật để trở về Hàn Quốc, Son cũng biết cách tiết chế màu sắc một cách đồng điệu để tổng thể không lộn xộn.

Son nổi tiếng là ngôi sao mê đồ hiệu với phong cách đậm chất Hàn Quốc. Ảnh: GQ.

Son nổi tiếng là ngôi sao mê đồ hiệu với phong cách đậm chất Hàn Quốc. Ảnh: GQ.

Tiền đạo của Tottenham còn được tạp chí GQ xếp vào danh sách 14 cầu thủ phong cách nhất Premier League. Đó là phần thưởng xứng đáng trong nỗ lực duy trì phong cách sạch sẽ, thanh lịch của Son.

"Son luôn cẩn trọng trong cách chọn trang phục. Anh ấy yêu thích những chiếc quần jeans đắt tiền và áo phông trắng rộng rãi" là nhận xét từ cây viết Finley Renwick của GQ khi nói về Son.

Theo Matthew Odonohue, ông chủ của công ty đại diện cho Son, đam mê với thời trang đã tạo điều kiện cho ngôi sao người Hàn Quốc thu hút các hợp đồng thời trang. Cầu thủ chạy cánh của Tottenham mới đây đã trở thành đại sứ cho thương hiệu Burberry của Anh. Tháng 6 năm ngoái, Son cũng góp mặt trong chiến dịch quảng bá cho thương hiệu thời trang Ralph Lauren.

Odonohue nhấn mạnh Son thực sự là người đam mê thời trang. Chính tình yêu với thời trang của Son là chất xúc tác giúp anh thu hút nhiều hợp đồng quảng cáo liên quan đến lĩnh vực này - đặc biệt sau chiến dịch Ralph Lauren.

Tạo tầm ảnh hưởng

Các ngôi sao bóng đá đang tạo nên ảnh hưởng tới cả giới thời trang. Những thương hiệu xa xỉ cố gắng lôi kéo những cái tên sáng giá về đội của mình. Gucci có Jack Grealish, Dior "sở hữu" Kylian Mbappe và Burberry nhanh chóng ký với Son.

Và Burberry không phải cái tên lớn duy nhất "nhăm nhe" Son Heung-min. Vào tháng 8, ngôi sao người Hàn Quốc được chọn làm đại sứ thương hiệu cho Calvin Klein. Hình ảnh quyến rũ trong chiếc quần lót của thương hiệu giúp Son được tờ Tatler khen là "sinh ra để làm người mẫu đồ lót cho Calvin Klein".

Son đóng quảng cáo đồ lót cho Calvin Klein. Ảnh: Hypebeast.

Son đóng quảng cáo đồ lót cho Calvin Klein. Ảnh: Hypebeast.

Thậm chí, Son còn dấn thân vào ngành thời trang tới mức mở một thương hiệu riêng mang tên NOS7. Sức hút của cái tên Son khiến vào ngày mở bán, dòng người đã xếp hàng tới 3 giờ để mua đồ. Sau đó, những món đồ này đã được bán lại trên chợ đen với giá đắt gần gấp đôi.

Xét về phong cách, Son khó được đặt "chung mâm" với những ngôi sao giải trí. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của anh tại Hàn Quốc là điều không thể đo đếm được.

Ở xứ sở kim chi, rất khó để tìm một cái tên đình đám hơn Son. Trên mạng xã hội, lượng theo dõi của anh không phải cao nhất. Tuy nhiên, Son luôn "đắt show" quảng cáo cho đủ mặt hàng, từ súp, mì tới ngân hàng.

Năm 2019, Son đóng vai chính trong quảng cáo cho kem của Binggrae. Đoạn quảng cáo với điệu nhảy ấn tượng giúp hãng này đã tăng gấp đôi doanh thu chỉ sau một đêm.

Hay nhà sản xuất dầu gội Hàn Quốc - TS Trillion - cũng hài lòng khi hợp tác cùng Son. Phát ngôn viên của công ty nói hình ảnh của Son giúp nâng cao độ nhận diện sản phẩm. Hợp đồng quảng cáo có thời hạn ba năm với giá trị "hàng tỷ won".

Tuy nhiên, gần đây, TS Trillion đã chấm dứt quan hệ đối tác với Son. Lý do là mức phí cầu thủ của Tottenham đã tăng đáng kể - nhất là sau khi anh giành Chiếc giày vàng hồi năm ngoái.

 Son là cái tên đảm bảo cho sự thành công ở Hàn Quốc. Ảnh: Lifestyle Asia.

Son là cái tên đảm bảo cho sự thành công ở Hàn Quốc. Ảnh: Lifestyle Asia.

Hãng đồ ăn nhanh Lotteria của Hàn Quốc cũng đã cân nhắc việc gia hạn hợp đồng với Son hay không? "Chi phí của anh ấy đã tăng quá cao trong vài tháng. Chúng tôi cần cân nhắc về việc hợp tác tiếp", người phát ngôn của hãng nói.

Sau cùng, họ quyết định gia hạn. Năm 2021, doanh số bán hàng của Lotteria đã tăng 20% nhờ quảng cáo bánh hamburger đặc trưng với thịt bò Hàn Quốc. Dĩ nhiên, Son là diễn viên chính.

"Son có một hình ảnh tươi sáng và khỏe mạnh. Tất cả nhãn hàng và công ty đều muốn làm việc với anh ấy", một nhà tiếp thị có kinh nghiệm lâu năm chia sẻ với Show Sport.

Sức hút của Son không đơn thuần đến từ hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ anh xây dựng. Đó là nhờ danh tiếng anh đạt được khi chơi bóng tại Premier League. Có thể nói, Son chính là ngôi sao vĩ đại nhất bóng đá Hàn Quốc từng sản sinh. Dù vậy, cũng không thể phủ nhận, Son là người có gu thời trang và phù hợp với phong cách ở Hàn Quốc. Tại quốc gia này, đẹp luôn là một lợi thế.

Dĩ An

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/son-heung-min-mac-dep-post1372385.html