Sơn Mỹ giám sát công tác giải quyết đơn thư tranh chấp, khiếu nại, tố cáo
Sáng 27/11, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Mỹ (Lâm Đồng) đã tổ chức giám sát UBND xã về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện giải quyết đơn thư tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2025.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Mỹ Trần Thị Đình Hương chủ trì buổi giám sát
Ngay từ khi thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính từ 1/7/2025, UBND xã luôn quan tâm tới công tác tiếp công dân, duy trì nền nếp làm việc thường xuyên, đảm bảo đúng quy trình và hiệu quả.
UBND xã đã ban hành Quy chế tiếp công dân, nội quy tiếp dân, bố trí phòng tiếp công dân riêng biệt; đồng thời, công khai lịch tiếp định kỳ của lãnh đạo xã.

Thành viên Đoàn giám sát đóng góp ý kiến tại buổi giám sát
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đại diện UBND xã Sơn Mỹ trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác giải quyết đơn thư tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn xã tính từ đầu năm đến 24/11/2025.
Từ đầu năm đến nay, Sơn Mỹ đã tiếp nhận 210 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; trong đó, đã giải quyết được 121 đơn thư, tập trung ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đại diện UBND xã Sơn Mỹ báo cáo công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, tranh chấp tại địa phương
Đoàn giám sát cũng được nghe các ý kiến góp ý, trao đổi, bổ sung số liệu vào báo cáo, các văn bản, hồ sơ minh chứng được cung cấp từ các đơn vị Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa - xã hội, Trung tâm Phục vụ hành chính công, Văn phòng HĐND xã và UBND xã.
Các thành viên Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đạt được của UBND xã trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư. Đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện như: Tiến độ xử lý một số vụ việc còn chậm; công tác đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện ở một số bộ phận chưa thường xuyên...
Phát biểu kết luận buổi giám sát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Mỹ Trần Thị Đình Hương đánh giá cao chất lượng buổi giám sát. Đồng chí đề nghị UBND xã, các ngành liên quan tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết theo quy định. Đặc biệt là việc nâng cao chất lượng đối thoại với người dân, nhằm kịp thời giải quyết những khiếu nại, tố cáo, tranh chấp phát sinh ngay từ cơ sở.












