Song Hye Kyo là sao nữ Hàn Quốc duy nhất được yêu thích ở nước ngoài

Nữ diễn viên góp mặt trong danh sách 5 diễn viên Hàn Quốc được yêu thích do người hâm mộ của các quốc gia khác nhau bầu chọn.

Trong công bố mới đây của đợt "Khảo sát Hallyu" (Làn sóng Hàn Quốc) ở nước ngoài năm 2020 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc diễn ra trực tuyến từ ngày 24/9 đến ngày 4/11/2020.

Theo đó, những người tham gia trả lời khảo sát đến từ 18 nước khác nhau trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản… Chủ đề của các câu hỏi năm nay bao gồm các lĩnh vực từ chương trình truyền hình, phim, âm nhạc đến điện ảnh.

Song Hye Kyo góp mặt trong danh sách 5 diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất ở nước ngoài.

Trong danh sách những diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất Lee Min Ho đứng đầu với 9,6% số người tham gia trả lời. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hyun Bin (3,5%), Gong Yoo (2,3%), Song Hye Kyo (2,1%) và Lee Jong Suk (2%).

Có thể thấy nữ diễn viên duy nhất lọt top 5 lần này dù không có bộ phim nào trong 3 năm qua mà chỉ chụp ảnh tạp chí và đóng quảng cáo nhưng vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ quốc tế. Nhiều người cũng quan tâm đến vụ ly hôn vào năm 2019 của cô.

Ở lĩnh vực âm nhạc, nhóm nhạc nam BTS vẫn thống trị bảng xếp hạng ca sĩ Hàn Quốc yêu thích nhất với 22% người được hỏi (tăng 6,8% so với năm trước). Black Pink đứng thứ 2 (13,5%), PSY đứng thứ ba (2,9%), Twice xếp thứ 4 (2,4%) và EXO cuối bảng với 2,1%.

Nhóm nhạc BTS.

Mảng điện ảnh chứng kiến sự vượt trội của “Parasite” (Ký sinh trùng) khi có đến 18,4% người được hỏi cho biết họ yêu thích tác phẩm này nhất trong các phim chiếu rạp của Hàn Quốc. Vị trí thứ 2 là “Train to Busan” (Chuyến tàu sinh tử), 10,2%. "Peninsula" (Bán đảo) đứng thứ ba với 3,5%, "#ALIVE" (Tôi còn sống) đứng thứ tư với 2,1% và "Time to Hunt" (Giờ săn đã điểm) đứng thứ năm với 1,6%.

“Parasite” (Ký sinh trùng).

Trong các phim truyền hình, "Crash Landing on You" (Hạ cánh nơi anh) đứng đầu danh sách bình chọn với 9,5%. Các vị trí tiếp theo lần lượt là “It’s Okay to Not Be Okay” (Điên thì có sao) với 4,1%, “The World of the Married” (Thế giới hôn nhân) và “Itaewon Class” (Tầng lớp Itaewon) đồng hạng với 2,8% và “Kingdom” (Vương triều xác sống) với 2,5%.

"Crash Landing on You" (Hạ cánh nơi anh).

Bên cạnh đó, phim truyền hình cũng là lĩnh vực nhận được sự quan tâm lớn nhất của khán giả nước ngoài, chiếm 29,7% số người khảo sát. Các sản phẩm và video về làm đẹp giữ vị trí thứ 2 về độ quan tâm (27,5%). Tiếp theo là các chương trình tạp kỹ (26,9%) và thời trang (24,8%). So với trước khi xảy ra đại dịch, nhiều người đã tiếp cận với các nguồn giải trí của Hàn Quốc hơn.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/song-hye-kyo-la-sao-nu-han-quoc-duy-nhat-duoc-yeu-thich-o-nuoc-ngoai-post117705.html