Sửa chữa mặt đường xuất hiện hằn lún, hư hỏng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Chủ đầu tư và quản lý tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được yêu cầu sửa chữa ngay các đoạn mặt đường xuất hiện tình trạng hằn lún, hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Một đoạn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị bong bật mặt đường. (Ảnh: TTXVN)

Một đoạn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị bong bật mặt đường. (Ảnh: TTXVN)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC-chủ đầu tư dự án) về việc khẩn trương rà soát, khắc phục các tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo đó, Cục Đường bộ đề nghị VEC triển khai tiến hành bàn giao công tác vận hành, khai thác, sử dụng, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu nút giao Túy Loan cho lực lượng cảnh sát giao thông; chủ động phối hợp với Khu quản lý đường bộ III và Sở Xây dựng Đà Nẵng rà soát báo hiệu đường bộ tại khu vực nút giao để thống nhất điều chỉnh nhằm bảo đảm rõ ràng, dễ hiểu, dễ quan sát và dễ thực hiện.

VEC xử lý các vị trí mặt đường tại khu vực đầu cống có hiện tượng lún lõm; sửa chữa ngay các đoạn mặt đường xuất hiện tình trạng hằn lún, hư hỏng; rà soát các vị trí có hiện tượng người lái xe bị ảnh hưởng của ánh sáng đèn do các phương tiện ngược chiều gây ra để đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến tăng cường kiểm tra, xử lý người lái xe sử dụng đèn chiếu sáng không tuân thủ quy tắc giao thông, lắp đặt loại đèn không đúng quy định; hoặc thực hiện các giải pháp kỹ thuật phù hợp để khắc phục nếu nguyên nhân là do yếu tố về địa hình (dốc dọc, đường cong…), các yếu tố khác liên quan đến kết cấu đường bộ.

Căn cứ các yếu tố hình học, kỹ thuật hiện trạng của nền, mặt đường khu vực thuộc nút giao Hà Lam, VEC tính toán và đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác tối đa để bảo đảm an toàn giao thông khu vực nút giao.

Trước mắt, VEC cần làm việc với các cơ quan chức năng của địa phương để thống nhất và điều chỉnh biển báo chỉ dẫn địa giới; rà soát để điều chỉnh, bổ sung biển báo để các xe chở hàng nguy hiểm sớm chủ động điều chỉnh hành trình do không được lưu thông qua hầm; rà soát, điều chỉnh biển địa giới hành chính, biển báo liên quan đến địa danh khi sắp xếp chính quyền địa phương hai cấp, biển thu phí điện tử không dừng, biển cảnh báo sạt lở…

VEC điều chỉnh vị trí rào chắn phù hợp để hướng dẫn người điều khiển phương tiện sử dụng đúng và hiệu quả phần đường dành cho các phương tiện quay đầu khu vực 2 đầu hầm đường bộ Núi Eo, tránh tình trạng nhầm đường dẫn tới các phương tiện phải lùi xe gây mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc.

Đối với các kiến nghị khác (mở rộng làn dừng xe khẩn cấp, hoàn thiện đường gom, giải pháp tháo, lắp hộ lan tôn sóng dải phân cách giữa trong trường hợp khẩn cấp…), Cục Đường bộ đề nghị VEC báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cục Đường bộ giao Khu quản lý đường bộ III rà soát, đôn đốc VEC thực hiện khắc phục các tồn tại trên đồng thời thường xuyên kiểm tra, rà soát để phát hiện và yêu cầu khắc phục các bất cập trên tuyến, trong đó cần tập trung tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình khai thác./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/sua-chua-mat-duong-xuat-hien-han-lun-hu-hong-cao-toc-da-nang-quang-ngai-post1083749.vnp