Sức mua hàng điện lạnh tăng 20%

Tin từ

thegioididong.com cho biết tháng qua, sức mua của ngành hàng điện tử - điện lạnh tăng khoảng 20% so với tháng trước. Riêng nhóm tivi sức mua tăng trong tháng 5 khoảng 40% so với tháng 4, tuy nhiên tháng 5 chưa phải là cao điểm mùa tivi World Cup.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Lý giải về sức tăng trưởng mạnh của ngành hàng mình, ông Nguyễn Hữu Quốc Cường – Giám đốc ngành hàng điện tử - điện lạnh của hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com cho biết: “Đây là những tháng nắng nóng nên nhu cầu về máy lạnh, tủ lạnh tăng cao. Cùng với đó việc sắp diễn ra mùa World Cup nên nhu cầu về tivi cũng tăng mạnh”.

Về mặt hàng điện thoại, so với tháng trước, doanh số tăng 3%. Nguyên nhân là do sự phát triển của dòng smartphone đã nâng mức giá trung bình 1 sản phẩm từ 2 triệu lên 2,8 triệu.

Về laptop, doanh số của mặt hàng này trong tháng 5 giảm hơn khoảng 10% so với tháng 4, tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước thì tăng trưởng 10%. Việc tăng trưởng so với năm ngoái là do sức mua tăng nhẹ tại các điểm thực hiện chương trình khuyến mại dành cho khách hàng trong khoảng thời gian thấp điểm này. Sức mua Laptop ở phân khúc giá từ 8 đến 12 triệu vẫn chiếm phần lớn trong tổng số laptop bán ra trong thời gian qua.

Về máy tính bảng, tháng 5 đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng của ngành hàng này với con số vượt 25% so với tháng 4 và tăng gấp 4 lần so với cùng kì năm trước. Thị trường máy tính bảng đang trên đà tăng trưởng mạnh cùng với sự mở rộng số lượng siêu thị thegioididong.com chính là 2 nguyên nhân tạo nên kết quả tăng trưởng vượt bật so với cùng kỳ năm trước. 70% doanh số máy tính bảng bán ra tập trung ở phân khúc giá từ 2 – 6 triệu.

H.Đ

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Doi-song/686991/suc-mua-hang-dien-lanh-tang-20