Sun PhuQuoc Airways đón tàu bay Airbus A321NX đầu tiên
Với đội bay hiện đại, Sun PhuQuoc Airways đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Phú Quốc trở thành một trung tâm hàng không mới trong khu vực.
Sun PhuQuoc Airways khởi đầu với tàu bay hiện đại
Sự kiện đón chiếc máy bay Airbus A321NX đầu tiên đã chính thức đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược đầu tư bài bản của Sun PhuQuoc Airways. Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong loạt 8 tàu bay hiện đại sẽ được bàn giao và cất cánh trong năm 2025.
Việc sở hữu dòng tàu bay thân hẹp hiện đại nhất của Airbus, được sản xuất mới 100% tại nhà máy ở Hamburg, Đức, cho thấy tiềm lực và quyết tâm của hãng trong việc xây dựng chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Máy bay Airbus A321NX đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways. Ảnh: DN
Tàu bay A321NX mang đến trải nghiệm vượt trội cho hành khách nhờ khoang cabin được cải tiến toàn diện. Trần cao hơn, cửa sổ lớn hơn tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Đặc biệt, hệ thống tuần hoàn không khí với bộ lọc HEPA loại bỏ tới 99,9% bụi mịn và vi khuẩn, mang lại một không gian an toàn tuyệt đối.
Đáng chú ý, động cơ LEAP-1A thế hệ mới giúp tàu bay tiết kiệm đến 20% nhiên liệu, giảm 50% khí thải CO₂ và giảm 75% tiếng ồn so với thế hệ cũ, thể hiện cam kết của hãng về phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Máy bay được sản xuất mới 100% tại nhà máy ở Hamburg, Đức. Ảnh: DN
Cùng với việc đón tàu bay, Sun PhuQuoc Airways cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu. Lấy cảm hứng từ sắc đỏ hoàng hôn và ánh vàng rực rỡ của bình minh Phú Quốc, hai gam màu Flame Scarlet và vàng cam tạo nên diện mạo giàu cảm xúc cho tàu bay.
Trên nền trắng, dòng chữ "SUN PHUQUOC AIRWAYS" nổi bật, liền kề với quốc kỳ Việt Nam, như một tuyên ngôn tự hào về thương hiệu Việt.

Sun PhuQuoc Airways ra mắt bộ nhận diện thương hiệu lấy cảm hứng từ sắc đỏ hoàng hôn và ánh vàng rực rỡ của bình minh Phú Quốc. Ảnh: DN
Chữ "Q" được cách điệu thành hình mặt trời đang mọc lên từ biển đảo, với phần chân chữ mang hình dáng của Phú Quốc, như lời mời gọi du khách. Biểu tượng 9 cánh hoa ở đuôi máy bay tượng trưng cho 9 giá trị dịch vụ cốt lõi của hãng.
Chiến lược kết nối đảo ngọc với thế giới
Việc Sun PhuQuoc Airways ra đời không chỉ đơn thuần là sự xuất hiện của một hãng hàng không mới mà còn là một chiến lược phát triển đột phá. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng hàng không lấy Phú Quốc làm trung tâm, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Sun Group trong việc đồng hành cùng sự phát triển của đảo Ngọc.

Tàu bay A321NX dự kiến sẽ mang đến trải nghiệm vượt trội cho hành khách. Ảnh: DN
Hãng lựa chọn mô hình mạng bay "trục nam", tập trung mở các đường bay kết nối trực tiếp từ Phú Quốc tới các điểm du lịch, kinh tế tiềm năng trong và ngoài nước. Điều này đặc biệt quan trọng vì hãng sẽ khai thác những đường bay chưa được các hãng khác chú trọng, hứa hẹn mang lại những luồng khách mới từ nhiều thị trường.
Chiến lược này của Sun PhuQuoc Airways được đánh giá là bước đi tiên phong, đón đầu xu thế. Phú Quốc đang định hình vị thế là một điểm đến có những cơ hội chưa từng có, từ việc được chọn là điểm đến của APEC 2027 cho tới khi chính thức trở thành đặc khu trực thuộc tỉnh An Giang.

Hãng hàng không lấy "đảo Ngọc" làm trung tâm. Ảnh: DN
Sự xuất hiện của hãng hàng không lấy "đảo Ngọc" làm trung tâm sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch, dịch vụ của Phú Quốc, tạo ấn tượng đặc biệt cho du khách ngay từ những giây phút đầu tiên.
Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group cho hay: "Với sứ mệnh đã được xác định từ tên gọi, Sun PhuQuoc Airways hướng tới mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành một điểm đến quốc tế hấp dẫn và trung tâm trung chuyển hàng không mới của khu vực. Chúng tôi mong muốn mọi người Việt đều có thể đến với Phú Quốc thông qua chính sách linh hoạt và mạng bay thẳng".

Sun PhuQuoc Airways hướng tới mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành một điểm đến quốc tế hấp dẫn. Ảnh: DN
Theo ông Trường, hãng cũng sẽ mở rộng các đường bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm, giúp du khách tiếp cận dễ dàng hơn với vẻ đẹp và văn hóa nơi đây. Đồng thời, Sun Group xem đây vừa là định hướng phát triển, vừa là trách nhiệm xã hội và niềm tự hào khi được góp phần đưa vùng biển đảo tươi đẹp của Việt Nam vươn tầm.
Chắp cánh đội bay tương lai
Để hiện thực hóa tầm nhìn của mình, Sun PhuQuoc Airways đã tìm được một đối tác thu xếp vốn là ngân hàng Vietcombank. Theo thỏa thuận, Vietcombank sẽ là ngân hàng đầu mối thu xếp gói tín dụng cho kế hoạch đầu tư đội bay gồm 10 tàu bay thế hệ mới Airbus A320/321NEO.

Sun PhuQuoc Airways có một đối tác thu xếp vốn là ngân hàng Vietcombank. Ảnh: DN
Sự đồng hành của Vietcombank được xem là nền tảng vững chắc, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của Sun PhuQuoc Airways trong việc xây dựng một đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả ngay từ những ngày đầu.
Ông Lê Quang Vinh, Tổng Giám đốc Vietcombank, bày tỏ sự tin tưởng vào chiến lược của hãng: "Trong bối cảnh thị trường hàng không cùng nền kinh tế Việt Nam đang hồi phục, chúng tôi tin rằng chiến lược phát triển mà Sun PhuQuoc Airways theo đuổi sẽ nhanh chóng đưa hãng vươn lên khẳng định vị thế. Vietcombank cam kết tiếp tục đồng hành để cùng thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và hạ tầng hàng không quốc gia".
Về phía Sun PhuQuoc Airways, ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh: "Sự đồng hành và tin tưởng của Vietcombank ngay từ những ngày đầu đã tạo nên một khởi đầu tốt đẹp, mở ra nền tảng để Sun PhuQuoc Airways có cơ hội tiếp cận thêm các định chế tài chính uy tín khác, từ đó mở rộng đội bay hơn nữa. Đồng thời, góp phần đưa hãng bay tiến nhanh hơn trong việc hiện thực hóa tầm nhìn về một hãng hàng không hiện đại, an toàn và bền vững, giúp tăng cường năng lực kết nối hàng không của Việt Nam".