SUV/CUV Omoda C5 đến từ Trung Quốc chính thức được giới thiệu tại Việt Nam

Sau thời gian trưng bày ở một số sự kiện, bộ đôi Omoda C5 của Chery đến từ Trung Quốc đã được giới thiệu tại Việt Nam trong sự kiện lái thử ngày 20 và 21/1 ở Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng.

SUV/CUV Omoda C5 Luxury đến từ Trung Quốc chính thức giới thiệu thị trường Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

SUV/CUV Omoda C5 Luxury đến từ Trung Quốc chính thức giới thiệu thị trường Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Omoda C5 ra mắt thị trường Việt được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về giới thiệu trước khi lắp ráp tại Việt Nam gồm 2 phiên bản là Omoda C5 Deluxe và Omoda C5 Luxury, giá bán các phiên bản xe vẫn chưa được tiết lộ. Đây là mẫu SUV/CUV cỡ B, cùng phân khúc với các mẫu xe Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross. Nằm trong phân khúc này, nhiều chuyên gia dự đoán giá bán Omoda C5 sẽ giao động trên dưới 700 triệu đồng.

SUV/CUV Omoda C5 đến từ Trung Quốc về Việt Nam trạnh tranh với các đối thủ Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

SUV/CUV Omoda C5 đến từ Trung Quốc về Việt Nam trạnh tranh với các đối thủ Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Omoda C5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.830 x 1.588 (mm) và chiều dài cơ sở 2.630mm cùng khoảng sáng gầm 183 mm.

SUV/CUV Omoda C5 có dáng vẻ thể thao và năng động. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

SUV/CUV Omoda C5 có dáng vẻ thể thao và năng động. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoại thất xe có đường nét hướng tới phương tiện di chuyển tương lai, lưới tản nhiệt thiết kế cấu trúc kim cương ngôi sao một cánh tạo điểm nhấn. Nổi bật phía trước là đèn ban ngày dạng LED mảnh thiết kế hình chữ T nằm ngang, đèn xe tự động bật tắt.

Đèn đuôi Omoda C5 thiết kế ma trận mang lại hiệu ứng 3D, đèn LED nối liền mạch kéo dài sang 2 bên ở phía sau làm tăng thêm chiều rộng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đèn đuôi Omoda C5 thiết kế ma trận mang lại hiệu ứng 3D, đèn LED nối liền mạch kéo dài sang 2 bên ở phía sau làm tăng thêm chiều rộng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phần nửa xe sau được thiết kết vuốt xuống tạo cảm giác thanh thoát kết hợp với đuôi xe thiết kế phong cách thể thao. Đèn đuôi thiết kế ma trận mang lại hiệu ứng 3D. Đi kèm đó là bộ mâm hợp kim hai màu kích thước 18 inche ở cả hai phiên bản.

Nửa xe sau Omoda C5 được thiết kết vuốt xuống tạo cảm giác thanh thoát kết hợp với đuôi xe thiết kế phong cách thể thao. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nửa xe sau Omoda C5 được thiết kết vuốt xuống tạo cảm giác thanh thoát kết hợp với đuôi xe thiết kế phong cách thể thao. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bước vào bên trong, thiết kế nội thất của Omoda C5 được trang bị công nghệ đỉnh cao, loại bỏ hầu hết các nút điều khiển vật lý truyền thống. Nổi bật ở khoang lái là ghế lái thể thao, màn hình ODO và màn hình giải trí trung tâm nối liền nhau đều có kích thước 10,25 inche, điều hiển bằng giọng nói, kết nối không dây với điện thoại Android và Carplay. Bổ trợ cho màn hình giải trí là hệ thông âm thanh 8 loa Sony premium sống động.

Khoang lái OMODA C5 nổi bật với màn hình kép 10,25 inche. Giữa bệ trung tâm có thể cùng lúc sạc được cùng lúc hai điện thoại thông minh. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Khoang lái OMODA C5 nổi bật với màn hình kép 10,25 inche. Giữa bệ trung tâm có thể cùng lúc sạc được cùng lúc hai điện thoại thông minh. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Khu vực trung tâm chứa các nút điều khiển điện tử như phanh tay, sưởi ghế trước, chọn chế độ lái Eco hay Sport, sạc cùng lúc 2 điện thoại không dây và có thể sạc chìa khóa thông minh. Ngoài ra, điều hòa được điểu khiển bằng hệ thống màu sắc trên tấm màn hình panel, nội thất của xe có thể điều chỉnh đèn viền nhiều màu sắc, cốp sau điều khiển điện.

Thiết kế nội thất của Omoda C5 được loại bỏ hầu hết các nút điều khiển vật lý truyền thống. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thiết kế nội thất của Omoda C5 được loại bỏ hầu hết các nút điều khiển vật lý truyền thống. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, ở bản cao cấp hơn là Omoda C5 Luxury, xe được trang bị tính năng lái tự động mức độ 2.5, gồm hệ thống cảnh báo rời làn đường, hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo khi lùi gặp chướng ngại vật cắt ngang, hệ thống phanh tự động trong tình huống khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm phí trước và hệ thống giám sát điểm mù.

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và cổng sạc điện thoại trên Omoda C5. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và cổng sạc điện thoại trên Omoda C5. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Sức mạnh của Omoda C5 là khối động cơ xăng 1.5 tăng áp, cho công suất tối đa 194Hp và mô-men xoắn cực đại 290 Nm đi kèm hộp số tự động CVT 9 cấp.

Cốp sau xe Omoda C5 đóng mở điện, khá sâu và rộng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cốp sau xe Omoda C5 đóng mở điện, khá sâu và rộng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc cho biết, Omoda C5 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao toàn cầu, gồm A-NCAP (Úc), E-NCAP (châu Âu), L-NCAP (Latin), ASEAN-NCAP (ASEAN), C-NCAP (Trung Quốc).

Dưới nắp ca pô Omoda C5 là khối động cơ xăng 1.5 tăng áp, cho công suất tối đa 194Hp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Dưới nắp ca pô Omoda C5 là khối động cơ xăng 1.5 tăng áp, cho công suất tối đa 194Hp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Liên quan đến hãng xe trên, ngày 2/11/2023 tại Thái Bình, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo đã chính thức ký kết hợp đồng nguyên tắc để hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thuộc Khu công nghiệp Hưng Phú - Khu kinh tế tỉnh Thái Bình.

Omoda C5 phiên bản tiêu chuẩn (Omoda C5 Deluxe). Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Omoda C5 phiên bản tiêu chuẩn (Omoda C5 Deluxe). Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mục tiêu của dự án là đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, bao gồm ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, xăng - điện hỗn hợp (PHEV) và ô tô thuần điện.

Omoda C5 Deluxe trên đường thử tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Omoda C5 Deluxe trên đường thử tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Quy mô đầu tư dự án được chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ năm 2023-2030 sẽ khởi công xây dựng nhà máy vào quý II năm 2024 và hoàn thành đầu tư xây dựng nhà máy giai đoạn 1 vào quý III năm 2025. Ra mắt sản phẩm tại Việt Nam vào quý IV/2025.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/suv-cuv-omoda-c5-den-tu-trung-quoc-chinh-thuc-duoc-gioi-thieu-tai-viet-nam/321859.html