SUV điện Ford Mustang Mach-E GT hàng hiếm được đại gia Việt tậu về giá 5 tỷ

Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition là phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV thuần điện này, từng được nhập khẩu chính hãng với mức giá hơn 5 tỷ đồng.

Vào năm 2019, Giám đốc Điều hành Ford Jim Farley đã "gây sốc" cho giới đam mê tốc độ trên toàn cầu khi trực tiếp giới thiệu phiên bản thuần điện của dòng xe Mustang lịch sử. Tuy nhiên, chiếc xe không mang phong cách fastback quen thuộc mà sở hữu thiết kế SUV/Crossover.

Vào năm 2019, Giám đốc Điều hành Ford Jim Farley đã "gây sốc" cho giới đam mê tốc độ trên toàn cầu khi trực tiếp giới thiệu phiên bản thuần điện của dòng xe Mustang lịch sử. Tuy nhiên, chiếc xe không mang phong cách fastback quen thuộc mà sở hữu thiết kế SUV/Crossover.

Sau đó khoảng 3 năm, Ford Mustang Mach-E được một số đại lý tư nhân mang về Việt Nam. Đặc biệt, chiếc đầu tiên ra biển số cũng thuộc phiên bản cao cấp nhất với tên gọi Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition.

Sau đó khoảng 3 năm, Ford Mustang Mach-E được một số đại lý tư nhân mang về Việt Nam. Đặc biệt, chiếc đầu tiên ra biển số cũng thuộc phiên bản cao cấp nhất với tên gọi Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition.

Mẫu SUV hiệu năng cao thuần điện này có thiết kế gần giống với các dòng xe Mustang truyền thống, bao gồm lưới tản nhiệt giả lập với họa tiết hình lục giác và logo ngựa Mustang biểu tượng. Trên các phiên bản thấp hơn, chi tiết này chỉ được ốp đồng màu ngoại thất.

Mẫu SUV hiệu năng cao thuần điện này có thiết kế gần giống với các dòng xe Mustang truyền thống, bao gồm lưới tản nhiệt giả lập với họa tiết hình lục giác và logo ngựa Mustang biểu tượng. Trên các phiên bản thấp hơn, chi tiết này chỉ được ốp đồng màu ngoại thất.

Được phát triển trên nền tảng Ford GE1, xe có kích thước 4.739 x 1.881 x 1.621 mm, kết hợp trục cơ sở 2.984 mm. Do đó, Ford Mustang Mach-E sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y, Polestar 4, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 hay Xpeng G6...

Được phát triển trên nền tảng Ford GE1, xe có kích thước 4.739 x 1.881 x 1.621 mm, kết hợp trục cơ sở 2.984 mm. Do đó, Ford Mustang Mach-E sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y, Polestar 4, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 hay Xpeng G6...

Biến thể Performance Edition còn được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, kẹp phanh Brembo màu đỏ và đặc biệt là tùy chọn màu sơn cam Cyber Orange. Các chi tiết ốp cản trước/sau, ốp thân dưới... có họa tiết vân carbon bắt mắt.

Biến thể Performance Edition còn được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, kẹp phanh Brembo màu đỏ và đặc biệt là tùy chọn màu sơn cam Cyber Orange. Các chi tiết ốp cản trước/sau, ốp thân dưới... có họa tiết vân carbon bắt mắt.

Cụm đèn hậu LED được thiết kế với gam màu trắng cùng 3 dải chạy dọc, mô phỏng theo thiết kế của dòng Ford Mustang fastback thế hệ thứ sáu.

Cụm đèn hậu LED được thiết kế với gam màu trắng cùng 3 dải chạy dọc, mô phỏng theo thiết kế của dòng Ford Mustang fastback thế hệ thứ sáu.

Nội thất của Ford Mustang Mach-E cũng không quá thể thao như các dòng Mustang truyền thống. Khách hàng có thể sử dụng các tính năng vận hành và tiện nghi thông qua bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.2 inch và màn hình cảm ứng 15.5 inch.

Nội thất của Ford Mustang Mach-E cũng không quá thể thao như các dòng Mustang truyền thống. Khách hàng có thể sử dụng các tính năng vận hành và tiện nghi thông qua bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.2 inch và màn hình cảm ứng 15.5 inch.

Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition sở hữu 2 động cơ điện, cho ra công suất tối đa 487 mã lực và mô-men xoắn cực đại 860 Nm, cao hơn khoảng 47 Nm so với phiên bản Mach-E GT tiêu chuẩn. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4X, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 3,5 giây.

Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition sở hữu 2 động cơ điện, cho ra công suất tối đa 487 mã lực và mô-men xoắn cực đại 860 Nm, cao hơn khoảng 47 Nm so với phiên bản Mach-E GT tiêu chuẩn. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4X, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 3,5 giây.

Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ pin 88 kWh, với công suất sạc nhanh tối đa lên đến 150 kW. Với một lần sạc, Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition có thể di chuyển tối đa 378 km với tốc độ giới hạn ở mức 200 km/h.

Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ pin 88 kWh, với công suất sạc nhanh tối đa lên đến 150 kW. Với một lần sạc, Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition có thể di chuyển tối đa 378 km với tốc độ giới hạn ở mức 200 km/h.

Theo một số nguồn tin, có ít nhất 2 chiếc Ford Mustang Mach-E được các đại lý tư nhân mang về Việt Nam. Tại thời điểm đó, mức giá của mẫu xe điện thể thao đến từ Mỹ không dưới 5 tỷ đồng.

Theo một số nguồn tin, có ít nhất 2 chiếc Ford Mustang Mach-E được các đại lý tư nhân mang về Việt Nam. Tại thời điểm đó, mức giá của mẫu xe điện thể thao đến từ Mỹ không dưới 5 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ford Mustang Mach-E sẽ sớm được phân phối chính hãng. Với mức thuế mới cùng nhiều phiên bản, mẫu xe SUV thuần điện này sẽ có giá tốt hơn nhiều so với các đại lý tư nhân.

Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ford Mustang Mach-E sẽ sớm được phân phối chính hãng. Với mức thuế mới cùng nhiều phiên bản, mẫu xe SUV thuần điện này sẽ có giá tốt hơn nhiều so với các đại lý tư nhân.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhật Hoàng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/suv-dien-ford-mustang-mach-e-gt-hang-hiem-duoc-dai-gia-viet-tau-ve-gia-5-ty-2431702.html