Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng
Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 vừa ra mắt tại Malaysia, mang phong cách retro cùng động cơ 776 cc mạnh mẽ. Hai mẫu xe hướng đến người mê mô tô tầm trung hoài cổ nhưng thích công nghệ hiện đại.
Suzuki GSX-8T và Suzuki GSX-8TT 2025 chính thức ra mắt tại Malaysia tại Giải đua xe Công thức 1 Petronas 2025 ở Malaysia , với mức giá lần lượt là 59.600 RM (khoảng 370 triệu đồng) và 63.600 RM (khoảng 396 triệu đồng), giá chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký. GSX-8T và TT sở hữu kiểu dáng xe máy cổ điển lấy cảm hứng từ Suzuki T500 Titan.
Thiết kế và trang bị nổi bật
GSX-8T và GSX-8TT đều mang phong cách cổ điển (retro) rõ nét - đèn pha tròn LED, vành 17 inch trước/sau, lốp trước 120/70 và sau 180/55.















Về trang bị điện tử và tiện nghi, Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 được trang bị màn hình TFT-LCD màu 5 inch hiển thị đầy đủ thông tin vận hành. Xe sở hữu ba chế độ lái gồm: Chế độ A mạnh mẽ nhất, Chế độ B cân bằng và Chế độ C tương tự chế độ “Rain” với công suất được giới hạn để phù hợp khi đường trơn trượt.
Cả hai mẫu đều sử dụng bướm ga điện tử (ride-by-wire) và hệ thống kiểm soát lực kéo ba cấp độ, cho phép người lái tùy chỉnh hoặc tắt hoàn toàn khi cần. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ vòng tua thấp (Low RPM Assist) giúp xe không bị tắt máy khi khởi động hay tăng ga ở tốc độ thấp.
Bộ mâm 17 inch trước và sau đi kèm lốp có kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau, đảm bảo độ bám và ổn định khi vào cua. Hệ thống treo đến từ Kayaba, gồm phuộc trước hành trình ngược (USD) và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau. Về phanh, xe được trang bị đĩa đôi 310 mm phía trước và đĩa đơn 240 mm phía sau, mang lại hiệu suất hãm phanh mạnh mẽ và an toàn.
GSX-8TT được trang bị vành xe sơn vàng, ốp cản trước và ốp gầm xe, cùng với yên xe đặc biệt bọc da khâu, ốp tản nhiệt màu bạc satin trên GSX-8T và sơn đen trên GSX-8TT. Trong khi đó, GSX-8T được trang bị đèn pha LED tròn đơn không che chắn, và khác biệt so với GSX-8TT ở vành xe sơn đen và chân phuộc mạ vàng.
Điểm khác biệt giữa hai phiên bản: GSX-8TT sử dụng vành sơn vàng, có cowl (tấm che phía trước) và yên đặc biệt với đường chỉ may, trong khi GSX-8T có bộ vành sơn đen và chân phuộc vàng.
Động cơ, hiệu suất
Cả GSX-8T và GSX-8TT trang bị động cơ song song (parallel-twin) 776 cc, làm mát bằng dung dịch, DOHC, cho công suất 82,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 78 Nm tại 6.800 vòng/phút. Paul Tan's Automotive News
Hộp số 6 cấp cấp tích hợp chức năng sang số nhanh và hệ dẫn động xích. Phuộc trước dạng upside-down của Kayaba, phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh tải trước. Hệ thống phanh gồm hai đĩa 310 mm phía trước và một đĩa 240 mm phía sau.











