Tái cơ cấu để vận hành ổn định

Thực hiện tái cơ cấu và sắp xếp lại tổ chức, doanh nghiệp tập trung duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, bảo đảm việc làm và chất lượng dịch vụ. Việc phối hợp đồng bộ với các đơn vị giúp bộ máy vận hành thông suốt và tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ủy ban nhân dân phường Mỹ Thới và VNPT Long Xuyên ký kết hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Ảnh: HẠNH CHÂU

Ủy ban nhân dân phường Mỹ Thới và VNPT Long Xuyên ký kết hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Ảnh: HẠNH CHÂU

Bài bản theo lộ trình

Quyền Giám đốc VNPT An Giang Trần Thái Tuyên cho biết, thực hiện chủ trương tái cơ cấu của Tập đoàn VNPT, quá trình sáp nhập Trung tâm Kinh doanh VNPT - An Giang cũ, VNPT Kiên Giang và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Kiên Giang cũ thành VNPT An Giang mới được triển khai bài bản, đúng quy định và theo lộ trình thống nhất từ ngày 1/10/2025. Từ giai đoạn chuẩn bị, VNPT An Giang xây dựng kế hoạch tổng thể, chi tiết từng công việc từ tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính, hạ tầng mạng lưới, hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng.

Quá trình triển khai, việc bàn giao nguồn nhân lực, tài lực và hạ tầng mạng lưới được thực hiện đầy đủ, minh bạch, bảo đảm tính kế thừa và liên tục. Các hoạt động nghiệp vụ, cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và phục vụ khách hàng duy trì ổn định, không bị gián đoạn; người lao động yên tâm công tác. VNPT An Giang mới duy trì tốt mối quan hệ hợp tác với đối tác, khách hàng, bảo đảm các cam kết ký kết được thực hiện đầy đủ và xuyên suốt trong quá trình sáp nhập.

Theo Giám đốc Bưu điện tỉnh Hồ Thanh Long, ngành bưu điện An Giang và Kiên Giang bước vào lộ trình đổi mới mô hình tổ chức, tái cơ cấu và hợp nhất theo định hướng chung của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Nhiều giải pháp quản trị, vận hành và phối hợp phục vụ công ích được triển khai đồng bộ, tạo tiền đề phát triển bền vững của Bưu điện tỉnh giai đoạn tiếp theo. Quý II/2025, 2 bưu điện triển khai mô hình tách trục kinh doanh, vận hành, phân định rõ trách nhiệm giữa các phòng ban và trung tâm giúp ra quyết định nhanh hơn và giảm áp lực quản lý. Mô hình này nâng cao hiệu quả vận hành, minh bạch quản lý và tạo nền tảng cho việc sáp nhập 2 tỉnh. Kết quả ban đầu cho thấy mô hình hiệu quả, dịch vụ tại An Giang và Kiên Giang tăng trưởng ổn định.

Ngày 15/8/2025, Bưu điện tỉnh An Giang và Bưu điện tỉnh Kiên Giang chính thức hợp nhất thành Bưu điện tỉnh An Giang. Kế hoạch sản xuất, kinh doanh của mỗi đơn vị giữ nguyên đến 31/12/2025 để đảm bảo hoạt động ổn định. Việc sáp nhập tập trung khai thác nguồn lực, công nghệ và nhân sự, mở rộng mạng lưới và đồng bộ hóa dịch vụ từ bưu chính truyền thống đến thương mại điện tử, tận dụng thế mạnh của từng bưu điện tỉnh.

Vận hành ổn định sau tổ chức lại

Ông Trần Thái Tuyên chia sẻ: “Sau khi hoàn thành sắp xếp tổ chức, VNPT An Giang mới nhanh chóng vận hành ổn định với mô hình gồm 4 phòng chức năng, Trung tâm Hạ tầng, Trung tâm Kinh doanh giải pháp, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và 23 VNPT/trung tâm viễn thông khu vực, chịu trách nhiệm quản lý mạng lưới, chăm sóc khách hàng, tổ chức bán hàng tại 102 xã, phường, đặc khu. Sau sáp nhập, người lao động được bố trí công việc phù hợp năng lực, chuyên môn, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định. Công tác kỹ thuật, khai thác mạng lưới, bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị diễn ra liên tục, ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng”. Sau sáp nhập, VNPT cùng các địa phương liên tục tổ chức ký kết hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Đây là minh chứng tích cực cho cam kết của VNPT trong đồng hành cùng chính quyền địa phương, thúc đẩy chuyển đổi số theo hướng gần dân.

Sau sáp nhập, VNPT An Giang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản trị và vận hành theo mô hình thống nhất của Tập đoàn VNPT. Các quy trình quản lý, điều hành, phối hợp giữa các phòng chức năng, trung tâm và VNPT/trung tâm viễn thông khu vực được rà soát, chuẩn hóa và tối ưu, bảo đảm hoạt động thông suốt, hiệu quả. VNPT An Giang đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số, hệ thống quản trị hiện đại trong công tác điều hành, kinh doanh, kỹ thuật và chăm sóc khách hàng. Việc triển khai chuyển đổi số được thực hiện toàn diện, từ nội bộ đến cung cấp dịch vụ cho khách hàng góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Đây là nền tảng quan trọng tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của VNPT An Giang giai đoạn tiếp theo.

Đối với hệ thống bưu điện, ông Hồ Thanh Long cho biết: “Sau tổ chức lại, Bưu điện tỉnh vận hành ổn định, dịch vụ bưu chính, thương mại điện tử tăng trưởng đều, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự kết hợp giữa tái cơ cấu, tách trục và sáp nhập tạo nền tảng vững chắc cho phát triển bền vững của Bưu điện tỉnh”.

HẠNH CHÂU

Nguồn An Giang: https://baoangiang.com.vn/tai-co-cau-de-van-hanh-on-dinh-a471154.html