Taycan Cross Turismo: Điện hóa nhưng không mất chất Porsche
Theo MotorTrend (Mỹ), Porsche Taycan Cross Turismo 2026 tiếp tục khẳng định triết lý 'xe điện vẫn mang cảm xúc lái thuần chất Porsche'.
Theo MotorTrend (Mỹ), mẫu wagon điện thể thao Porsche Taycan 4S Cross Turismo 2026 vừa được đưa vào vòng chấm "Xe của năm 2026". Dù khác biệt không nhiều so với bản sedan Taycan 4S 2025, mẫu xe vẫn cho thấy triết lý quen thuộc của hãng Đức: điện hóa nhưng không đánh mất cảm giác lái đặc trưng.

Porsche Taycan Cross Turismo 2026.
Porsche Taycan Cross Turismo là phiên bản wagon của dòng Taycan, sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ điện - một đặt ở cầu trước và một ở cầu sau – cho tổng công suất 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 710 Nm.
Xe trang bị pin lithium-ion dung lượng 97 kWh, có thể di chuyển thực tế khoảng 495km trong bài thử của MotorTrend, cao hơn mức công bố chính thức 438km theo tiêu chuẩn EPA. Khả năng sạc nhanh của xe cũng ấn tượng: chỉ mất khoảng 22 phút để nạp từ 5 - 80% dung lượng pin.

Nội thất của Porsche Taycan Cross Turismo 2026.
Theo đánh giá Taycan Cross Turismo có cảm giác lái mượt, chính xác và cân bằng. Hệ thống treo khí nén giúp xe vận hành êm ngay cả trên mặt đường gồ ghề, trong khi khả năng vào cua vẫn giữ đặc trưng thể thao của Porsche.

Porsche Taycan Cross Turismo là phiên bản wagon của dòng Taycan, sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ điện.
Cabin được khen ngợi nhờ độ yên tĩnh ở tốc độ cao và chi tiết la bàn cơ học đặt trên táp-lô tạo điểm nhấn thú vị. Một số giám khảo cho rằng đây là mẫu xe "dễ khiến người lái mỉm cười sau mỗi chuyến đi" vì sự kết hợp giữa hiệu năng, phong cách và tính tiện dụng.
Taycan Cross Turismo có khoang hành lý lớn hơn bản sedan khoảng 340 lít, hướng tới người dùng muốn một chiếc xe vừa nhanh, vừa linh hoạt. Tuy nhiên, mẫu xe vẫn tồn tại vài hạn chế. Dù giá khởi điểm khoảng 132.950 USD (tương đương hơn 3,3 tỷ đồng) được xem là hợp lý với thương hiệu Porsche, Cross Turismo vẫn đắt và tiêu hao năng lượng nhiều hơn đôi chút so với bản sedan.

Taycan Cross Turismo có khoang hành lý lớn hơn bản sedan khoảng 340 lít.
Hệ thống điều khiển màn hình phụ chưa thân thiện, và xe chưa hỗ trợ chế độ "một bàn đạp" vốn phổ biến trên nhiều xe điện hiện nay. Một số giám khảo cũng nhận xét bản wagon này thiếu đi sự "bốc lửa" khi vận hành ở giới hạn, không tạo cảm giác phấn khích như bản sedan Taycan.
Với hiệu năng mạnh mẽ, khả năng sạc nhanh và không gian sử dụng thực tế, Porsche Taycan Cross Turismo được xem là lựa chọn dành cho những người muốn bước vào thế giới xe điện nhưng vẫn yêu cảm giác lái của một chiếc Porsche. Mẫu xe này hiện đã bán tại Mỹ và châu Âu, đồng thời là một trong những ứng viên đáng chú ý trong hạng mục "Car of the Year 2026" của MotorTrend.