Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi dự án sân bay Sa Pa

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Phối cảnh cảng hàng không Sa Pa

Theo đó, Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Chủ tịch Hội đồng; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Phó Chủ tịch Hội đồng.

Các ủy viên gồm lãnh đạo các Bộ Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Ngoại giao; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định.

Hội đồng thẩm định liên ngành có nhiệm vụ tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án theo quy định. Xem xét, quyết định các vấn đề về nội dung, kế hoạch thẩm định và các vấn đề khác có liên quan trong quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cung cấp tài liệu phục vụ nhiệm vụ thẩm định…

Theo kế hoạch, việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa dự kiến bắt đầu từ quý I/2021.

Trước đó, vào tháng 11/2019, Bộ GTVT đã có Quyết định số 2108/QĐ-BGTVT phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Sa Pa giai đoạn đến năm 2030.

Cảng hàng không Sa Pa có vị trí, chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc là cảng hàng không nội địa; tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay có công suất 3.000.000 hành khách/năm; loại máy bay code C hoặc tương đương.

Cảng hàng không Sa Pa có 1 đường cất hạ cánh kích thước 2.400m x 45m, hướng 32-14. Lề vật liệu mỗi bên rộng 7,5m. Xây dựng dải hãm phanh hai đầu kích thước 100m x 60m. Sân quay đầu 32 đảm bảo khai thác. Có dự trữ đất phía Nam của đường cất hạ cánh để có thể kéo dài đường cất hạ cánh lên 3.050m giai đoạn sau năm 2030.

Theo quy hoạch, Cảng hàng không Sa Pa có 1 nhà ga hành khách 2 cao trình, đáp ứng công suất khai thác đáp ứng đến 3 triệu hành khách/năm. Có dự trữ đất phía Nam của nhà ga để có thể xây dựng thêm 1 nhà ga hành khách giai đoạn sau năm 2030.

Thế Vũ

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/thanh-lap-hoi-dong-tham-dinh-bao-cao-tien-kha-thi-du-an-san-bay-sa-pa-post115707.html