Thêm khách hàng 'tố' mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét giảm hơn 11 vạn km

Nhân vụ mua xe Honda City ở Anycar bị tua công-tơ-mét đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, ngày 26/7, phóng viên Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) tiếp tục nhận thông tin từ một bạn đọc 'tố' Anycar bán xe có dấu hiệu tua công-tơ-mét.

Ngày 26/7, trao đổi nhanh với phóng viên, anh T.Đ.H (ở Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết, tháng 11/2020, anh đã tiến hành mua chiếc xe Honda City phiên bản năm 2017 bằng hình thức trả góp nhưng sau đó, anh H tá hỏa phát hiện xe bị tua công-tơ-mét từ 15 vạn xuống còn 4 vạn kilomet.

Anh T.Đ.H bức xúc: "Tôi rất tin tưởng vào Anycar với đây là đơn vị bán xe uy tín, lâu năm, có tính chuyên nghiệp. Chính vì tin tưởng nên thời điểm mua chiếc xe Honda City, tôi xem và "chốt" mua, đặt cọc chỉ trong thời gian khoảng 30 phút.

Xe tôi mua được sản xuất năm 2017 nhưng mẫu cũ của năm 2016, ODO hơn 4 vạn. Xe có giá 460 triệu cộng 20 triệu tiền phụ phí. Giá xe đắt hơn những nơi khác nhưng tin tưởng Anycar, tôi chấp nhận đắt nhưng được cái an tâm".

Kiểm tra trên ứng dụng My Honda, anh T.Đ.H tá hỏa, ở thời điểm chiếc Honda City 2017 chưa đến tay đã di chuyển được 15 vạn kilomet. Đến tháng 11/2022 tại Anycar, anh H mua xe này có ODO hơn 4 vạn kilomet. Từ ảnh trên có thể nhận thấy, chỉ từ tháng 5/2019 - 5/2020, xe của anh H di chuyển hơn 4 vạn kilomet. Ảnh: NVCC

Kiểm tra trên ứng dụng My Honda, anh T.Đ.H tá hỏa, ở thời điểm chiếc Honda City 2017 chưa đến tay đã di chuyển được 15 vạn kilomet. Đến tháng 11/2022 tại Anycar, anh H mua xe này có ODO hơn 4 vạn kilomet. Từ ảnh trên có thể nhận thấy, chỉ từ tháng 5/2019 - 5/2020, xe của anh H di chuyển hơn 4 vạn kilomet. Ảnh: NVCC

"Khi tôi tìm hiểu kỹ về dòng xe, đời xe thì muốn đổi xe khác, cũng của Anycar nhưng cố vấn lại bảo "đổi thì chấp nhận mất cọc". Sau khi lấy xe về, xe phát sinh hàng loạt lỗi trầm trọng như: Mòn má phanh, hỏng ngoàm cốp (sau này được biết là do bị húc phía sau nên hỏng), hỏng lốc điều hòa, hỏng quạt điều hòa, thước lái rơ, rô tuyn, giảm xóc hỏng hết…", anh H cho hay.

Theo anh H, khi xe xảy ra nhiều sự cố, anh mới nhận thức được chiếc xe của mình "có vấn đề". Ngay lập tức, anh H mang xe đến Honda Bắc Ninh kiểm tra và thông qua ứng dụng My Honda thì mới tá hỏa, lần cuối chủ xe cũ bảo dưỡng là gần 15 vạn kilomet.

Các hạng mục dịch vụ sửa chữa và vật tư, phụ tùng thay thế mà anh H buộc sửa chữa, sau khi mua chiếc xe. Ảnh: NVCC

Các hạng mục dịch vụ sửa chữa và vật tư, phụ tùng thay thế mà anh H buộc sửa chữa, sau khi mua chiếc xe. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi phát hiện, anh H đã đưa xe đến một số nơi sửa chữa xe ô tô khác để kiểm tra thì phát hiện, chiếc xe vừa mua có dấu hiệu bị tai nạn dẫn đế phải thay kính chắn gió và có dấu hiệu nhiều lần sửa chữa, sơn cửa.

"Khi mang xe đến Anycar, họ chối bỏ trách nhiệm và chỉ chấp nhận hỗ trợ 20% chi phí sửa chữa, thay thế. Tôi như 'vác' cục nợ vào người, đắt hơn mua xe mới mà đến ngày hôm nay, coi như tôi đã thay thế hết các phụ tùng chiếc xe", anh H cho hay.

Thông tin đặt cọc mua xe của anh T.Đ.H với showroom Anycar. Ảnh: NVCC

Thông tin đặt cọc mua xe của anh T.Đ.H với showroom Anycar. Ảnh: NVCC

Cũng theo anh H, sau đó, rất nhiều lần anh mang xe đến Anycar để sửa chữa nhưng giá sau sửa cũng đắt hơn ở hãng.

Anh H cho rằng, khả năng anh đã mua phải chiếc xe chạy dịch vụ khi mà chỉ sau 3 năm, xe đã đi được hơn 15 vạn kilomet nhưng bị tua xuống khoảng 4 vạn kilomet.

"Cái dở nhất của tôi là chỉ vì 2 chữ tin tưởng mà phải bỏ số tiền lớn ra mua một chiếc xe tã vào mình", anh H bức xúc.

Những ngày qua, anh N.H.T đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc sau khi ký hợp đồng mua bán, mới phát hiện chiếc xe đã bị tua công-tơ-mét, từ hơn 18 vạn kilomet thành 6 vạn kilomet.

Bằng nickname Tuan Tran, anh N.H.T cho biết, ngày 13/7, anh qua showroom Anycar (tại số 3 – 5 Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên) để làm thủ tục mua chiếc xe Honda City phiên bản 2017, BKS: 50G-109.1x.

"Sau một hồi kiểm tra keo chỉ các thứ không vấn đề gì và nghĩ Anycar bán xe lâu năm, có tiếng ở Hà Nội nên em cũng tin tưởng xuống cọc mà quên không hỏi lịch sử bảo dưỡng hãng. Ngay tối đó, hỏi bạn sale (nhân viên bán hàng - PV) bên đó thì được báo xe không sửa ở hãng, mà xe được sửa ở ngoài, phải trả đủ tiền mới cho check hãng nên em không chấp nhận, yêu cầu hoàn tiền cọc thì bạn này bảo không được", nickname Tuan Tran cho hay.

Theo người này, sau khi trả đủ số tiền 400 triệu đồng bao gồm cả chi phí sang tên và mang xe ra hãng để kiểm tra thì "tá hỏa" chiếc xe này đã chạy được hơn 18 vạn nhưng bị tua công-tơ-mét xuống còn hơn 6 vạn.

Showroom ô tô thương hiệu Anycar là đơn vị trung gian mua bán ô tô đã qua sử dụng, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Anycar Việt Nam (ở Số 3 và 5 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội).

"Đây là 1 hình thức lừa đảo, mà cái sự lừa đảo này ngoài việc làm cho khách hàng mất nhiều tiền hơn để mua xe, rất có thể còn mất cả sức khỏe vì nghĩ cái xe đó vẫn "ngon", vẫn mới rồi bỏ qua việc bảo dưỡng, sửa chữa…Tất nhiên, vì Anycar là "lão làng" nên trong cam kết đặt cọc, chẳng có dòng nào nói về việc thay đổi ODO cả", nickname L.T.A cho hay.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin về về Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là "con đường đau khổ" của Thủ đô, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/them-khach-hang-to-mua-xe-honda-city-o-anycar-bi-tua-cong-to-met-giam-hon-11-van-km-172230726183824685.htm