Thi công đường gom đại lộ Thăng Long: Đi gần ba tiếng không qua chỗ tắc, người dân gửi xe đi bộ về nhà
Việc phân luồng để thi công nút giao giữa đường vành đai 3.5 và Đại lộ Thăng Long nảy sinh nhiều bất cập, khu vực đường tránh đoạn thi công đường gom Đại lộ Thăng Long rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng, khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn trong di chuyển.

Để phục vụ thi công nút giao 4 nhánh khác mức hiện đại hơn 2.300 tỷ đồng giữa vành đai 3.5 với Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), cơ quan chức năng đã tiến hành điều chỉnh lại giao thông khu vực đường gom đại lộ Thăng Long và khu vực đường Hoàng Tùng (Hoài Đức) từ tháng 5 vừa qua.

Do 2 đầu đường Hoàng Tùng đoạn cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn bị chặn, nhiều phương tiện dừng đỗ sai quy định tại đường gom Hoàng Tùng và đường nội khu cạnh tòa chung cư Gemek 1 dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.

Ghi nhận trong tối 2/7, giao thông khu vực đường đường gom Đại lộ Thăng Long (rẽ phải vào đường An Khánh, tại Km 9+500) tình trạng ùn tắc diễn ra nghiêm trọng từ 17h.


Người dân mệt mỏi, đứng chôn chân tại tuyến đường.

Nhiều phương tiện di chuyển nhiều giờ không qua được khu vực này.


Một số phương tiện bất chấp quy định, đi ngược chiều để nhanh chóng di chuyển qua đoạn tắc.

Tắc "không lối thoát", nhiều người lựa chọn gửi xe máy, để đi bộ về nhà.

Dù có biển cấm dừng đỗ nhưng tình trạng đỗ xe dọc đường vẫn diễn ra.



Người dân "bỏ lại" phương tiện, mệt mỏi đi bộ về nhà.

Chị Hà (sống tại Gemek 1, Hoài Đức) cho biết, chị về tới đầu đường gom Hoàng Tùng chỉ cách nhà hơn 200m nhưng hơn 1 tiếng không về nổi nhà do đường tắc. "Từ ngày tổ chức phân luồng làm nút giao, tôi thường xuyên bị tắc đường vào giờ cao điểm. Hôm nay tắc lâu quá nên đành phải gửi xe tại các tòa nhà lân cận để đi bộ về nhà. Chồng tôi đi ô tô tan làm về từ 17h nhưng giờ vẫn chưa thoát được chỗ tắc", chị Hà bộc bạch.

Tới 20h, tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Nội vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Hàng dài phương tiện hỗn loạn ở ngã tư Hoàng Tùng.

Đáng nói, vào cuối tháng 6, nhiều bất cập về công tác đảm bảo an toàn được chỉ ra sau khi Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội tiến hành kiểm tra thực địa công trường thi công nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long. Đồng thời, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo Đội Thanh tra xây dựng Hoài Đức làm việc trực tiếp với nhà thầu, yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục các tồn tại, thực hiện nghiêm các nội dung trong giấy phép thi công.
Nút giao khác mức giữa vành đai 3.5 và Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư khoảng 2.384 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư.
Dự án xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông. Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Trọng Tấn nối dài (hiện là đường Hoàng Tùng) đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Hoàng Tùng, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m.
Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m, phía đường Hoàng Tùng thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m, phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m.