Thu hẹp điểm mở dải phân cách nơi xảy ra tai nạn 3 người chết ở Cẩm Xuyên

Điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được thu hẹp từ 40m xuống còn 3m, đủ diện tích cho phép người đi bộ qua đường.

 Chiều 15/6, Công ty CP 456 - đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên tuyến quốc lộ 1 đã huy động nhân lực cùng xe tải cẩu triển khai việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050 thuộc địa phận xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên - vị trí xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô ngày 8/6/2024 khiến 3 người ở xã Cẩm Hà (huyện Cẩm Xuyên) tử vong.

Chiều 15/6, Công ty CP 456 - đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên tuyến quốc lộ 1 đã huy động nhân lực cùng xe tải cẩu triển khai việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050 thuộc địa phận xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên - vị trí xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô ngày 8/6/2024 khiến 3 người ở xã Cẩm Hà (huyện Cẩm Xuyên) tử vong.

 Ban đầu, điểm mở dải phân cách này dài 40m nhưng nay được điều chỉnh thu hẹp 37m, còn lại 3m - đủ diện tích cho người dân địa phương qua lại.

Ban đầu, điểm mở dải phân cách này dài 40m nhưng nay được điều chỉnh thu hẹp 37m, còn lại 3m - đủ diện tích cho người dân địa phương qua lại.

 Phó Giám đốc Công ty CP 456 Nguyễn Thanh Bình cho biết, việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+0505 quốc lộ 1 là một trong những phương án tổ chức lại giao thông, xử lý các bất cập ở vị trí này theo biên bản kiểm tra hiện trường ngày 12/6 giữa cơ quan quản lý đường bộ (Khu Quản lý đường bộ II) với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sau khi xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong.

Phó Giám đốc Công ty CP 456 Nguyễn Thanh Bình cho biết, việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+0505 quốc lộ 1 là một trong những phương án tổ chức lại giao thông, xử lý các bất cập ở vị trí này theo biên bản kiểm tra hiện trường ngày 12/6 giữa cơ quan quản lý đường bộ (Khu Quản lý đường bộ II) với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sau khi xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong.

 Ở khu vực Km533+050 không có đường ngang dân sinh, chỉ có một số hộ gia đình sinh sống 2 bên nên việc thu hẹp điểm mở dải phân cách không ảnh hưởng tới việc di chuyển của người dân. Và người dân địa phương cũng rất đồng tình trong việc điều chỉnh lại điểm mở dải phân cách theo hướng thu hẹp lại.

Ở khu vực Km533+050 không có đường ngang dân sinh, chỉ có một số hộ gia đình sinh sống 2 bên nên việc thu hẹp điểm mở dải phân cách không ảnh hưởng tới việc di chuyển của người dân. Và người dân địa phương cũng rất đồng tình trong việc điều chỉnh lại điểm mở dải phân cách theo hướng thu hẹp lại.

 Cùng với việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050, cơ quan quản lý đường bộ cũng tổ chức lại giao thông tại đoạn tuyến này như sơn lại vạch đường, tháo bỏ biển được phép quay đầu...

Cùng với việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050, cơ quan quản lý đường bộ cũng tổ chức lại giao thông tại đoạn tuyến này như sơn lại vạch đường, tháo bỏ biển được phép quay đầu...

 Để thuận lợi cho việc di chuyển của người và phương tiện tham gia giao thông có thể quay đầu, cơ quan chức năng cũng mở rộng điểm mở dải phân cách tại vị trí Km532+545 (cách vị trí Km533+050 chừng 500m) cũng ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên từ 24m lên 36m.

Để thuận lợi cho việc di chuyển của người và phương tiện tham gia giao thông có thể quay đầu, cơ quan chức năng cũng mở rộng điểm mở dải phân cách tại vị trí Km532+545 (cách vị trí Km533+050 chừng 500m) cũng ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên từ 24m lên 36m.

 Việc tổ chức, bố trí lại giao thông ở Km533+050 và Km532+545 quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên sẽ được hoàn thành trước ngày 18/6.

Việc tổ chức, bố trí lại giao thông ở Km533+050 và Km532+545 quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên sẽ được hoàn thành trước ngày 18/6.

Video: Đơn vị quản lý tiến hành thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050 quốc lộ 1

Lúc 6h ngày 8/6, anh Nguyễn Văn H. (SN 1992, trú xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển ô tô tải BKS 38C-180.65 lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam – Bắc.

Khi tới điểm mở dải phân cách ở Km 533+050 quốc lộ 1, tài xế H. bật xi nhan để rẽ sang chiều ngược lại thì bị ô tô tải BKS 29H-889.60 do tài xế Bùi Ngọc Hải (SN 1985, trú xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) tông từ phía sau.

Cú va chạm mạnh khiến ô tô tải 38C-180.65 bị đẩy sang làn đường chiều ngược lại và bị ô tô đầu kéo BKS 63C-076.68 do tài xế Trần Minh Mẫn (quê Tiền Giang) lưu thông hướng Bắc – Nam tông trực diện.

Vụ TNGT khiến 3 người trên xe 38C-180.65 gồm: tài xế Nguyễn Văn H., anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1991) và anh Hồ Năng Đ. (SN 1981, cùng trú ở xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) tử vong tại chỗ.

Theo xác minh ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, nguyên nhân dẫn tới vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nêu trên xuất phát từ việc ô tô tải 29H-889.60 do tài xế Bùi Ngọc Hải cầm lái đã không giữ đúng khoảng cách an toàn, không làm chủ tốc độ nên tông vào phần đuôi ô tô tải 38C-180.65.

Video: Vụ TNGT nghiêm trọng ở xã Cẩm Thịnh từ camera hành trình của xe đầu kéo

Văn Đức

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/thu-hep-diem-mo-dai-phan-cach-noi-xay-ra-tai-nan-3-nguoi-chet-o-cam-xuyen-post268402.html