Thủ tục cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT

Hỏi: Tôi bị mất bằng tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cấp. Hiện tôi sinh sống ở nước ngoài. Vậy tôi muốn cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT thì phải làm sao? Cần những thủ tục gì?

Nguyễn Lan (H.Định Quán)

- Trả lời: Theo Sở GD-ĐT, tại Điều 31 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT ngày 29-11-2019 của Bộ GD-ĐT về quy chế quản lý văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân thì hồ sơ đề nghị cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT gồm: Đơn đề nghị cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT, trong đó cung cấp các thông tin về bằng tốt nghiệp THPT đã được cấp. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn giá trị sử dụng để tiếp nhận hồ sơ kiểm tra.

Nộp hồ sơ đề nghị cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT đến Sở GD-ĐT thông qua 2 hình thức: đến trực tiếp trụ sở của Sở GD-ĐT để nộp hồ sơ; gửi hồ sơ đến Sở GD-ĐT qua đường bưu điện.

Trường hợp gửi hồ sơ đề nghị cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT qua đường bưu điện thì phải gửi bản sao có chứng thực các giấy tờ nêu trên cùng 1 phong bì dán tem, ghi rõ họ, tên, địa chỉ người nhận cho Sở GD-ĐT.

Thời gian giải quyết: Nếu nộp hồ sơ trước 15 giờ sẽ nhận được bản sao bằng tốt nghiệp THPT trong cùng ngày. Nếu nộp hồ sơ sau 15 giờ sẽ nhận được bản sao bằng tốt nghiệp vào ngày làm việc sau ngày nộp hồ sơ.

Lưu ý, người có quyền yêu cầu cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT là người có tên trong bằng tốt nghiệp cấp 3; người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của người có tên trong bản chính bằng tốt nghiệp THPT; cha, mẹ, con; vợ, chồng; anh, chị, em ruột; người thừa kế khác của người có tên trong bản chính bằng tốt nghiệp THPT trong trường hợp người đó đã chết.

An Nhiên(ghi)

Nguồn Đồng Nai: http://www.baodongnai.com.vn/bandoc/202305/thu-tuc-cap-lai-ban-sao-bang-tot-nghiep-thpt-3167186/