Tiềm năng tỉ đô của thời trang thể thao Việt
Sự phát triển của phong cách athleisure (thời trang thể thao kết hợp thời trang thường nhật), các nền tảng thương mại điện tử cùng với sự nâng cao nhận thức của người Việt về vai trò của thể thao với sức khỏe - đang trở thành động lực củng cố thị phần chung của thị trường đồ thể thao Việt Nam.
Theo dự báo từ IMARC thị trường đồ thể thao Việt Nam sẽ đạt 1.075,29 triệu đô la Mỹ vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 3,46% từ năm 2025 đến năm 2033. Trong đó, phân phúc giá trung và cao cấp đang chiếm tỉ trọng đáng kể khi thu hút được nhóm khách hàng đông đảo, những người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho chất lượng nổi trội, thiết kế đẹp mắt và có ưu việt về công nghệ.
Sự năng động của phân khúc này đã thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ cả các thương hiệu nội địa và quốc tế. Sau những thành công tại miền Bắc, thương hiệu thời trang thể thao cao cấp của Hàn Quốc, Mipa đã bắt đầu những bước tiến sâu hơn vào miền Nam, khu vực chiếm 38,75% thị phần thời trang thể thao cả nước vào năm 2024.

Thương hiệu thời trang thể thao Hàn Quốc - Mipa đang mở rộng hoạt động tại thị trường phía Nam Việt Nam.
Với khí hậu ấm áp quanh năm, tại thị trường miền Nam, đặc biệt là TPHCM, các hoạt động thể thao ngoài trời như tennis, golf, chạy bộ và mới đây là pickleball diễn ra rất sôi nổi. Đây cũng là khu vực có thu nhập bình quân đầu người cao và sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm chất lượng, có giá trị cao, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang và lối sống, và trở thành thị trường lý tưởng mà các thương hiệu hướng đến.

Mipa tập trung vào phong cách smart athleisure, kết hợp giữa sự năng động của thể thao và nét thanh lịch của thời trang thường nhật.
Bên cạnh việc mở cửa hàng chính hãng đầu tiên tại Vincom Plaza 3/2, Mipa đã triển khai bước đi tiếp theo trong chiến lược lấn sân thị trường khi tham gia triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Sport Show 2025), diễn ra từ 14 - 16 tháng 8 năm 2025 tại TPHCM.
Sự kiện Vietnam Sport Show 2025 diễn ra với hơn 450 gian hàng từ khắp thế giới với gần 15 nghìn lượt khách thăm quan. Mipa nổi bật trong phân khúc thời trang thể thao trung và cao cấp, tập trung chuyên sâu cho các môn thể thao đòi hỏi sự tinh tế và hiệu suất cao như golf, tennis và pickleball. Với định hướng smart athleisure, Mipa mang đến những thiết kế thời thượng, kết hợp giữa sự năng động của thể thao và nét thanh lịch của thời trang thường nhật.

Mipa nổi bật trong phân khúc thời trang thể thao trung và cao cấp, cho các môn thể thao như golf, tennis và pickleball.
Các ưu điểm về chất liệu của MIPA như co giãn đàn hồi, thoáng khí, thấm hút, khô nhanh và khả năng chống nắng tới 97% phù hợp với điều kiện thời tiết phía Nam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tìm hiểu từ đối tác, khách hàng tại sự kiện triển lãm thể thao lớn nhất mỗi năm.
Đại diện thương hiệu chia sẻ “Chúng tôi đã có hơn 4 năm triển khai và có am hiểu sâu sắc về thị trường thời trang thể thao Việt Nam, đặc biệt tại miền Bắc. Với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng thị trường miền Nam sẽ cho Mipa và đối tác đồng hành những kết quả tích cực trong thời gian tới.”
Tìm hiểu thêm về Mipa tại: www.mipagolf.vn
Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/tiem-nang-ti-do-cua-thoi-trang-the-thao-viet/