Tiếp tục cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng năm 2025
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh (SIPAS) năm 2025. Kế hoạch nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 01, ngày 14-7-2025 của Tỉnh ủy về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025 - 2030, trong đó xác định đến năm 2030, tỉnh Khánh Hòa nằm trong 10 tỉnh, thành phố có chỉ số cải cách hành chính, SIPAS cao nhất.

Giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Cụ thể, năm 2025, các cơ quan, đơn vị, địa phương phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ 100% nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; hoàn thành, hoàn thành vượt mức 100% các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm. Mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương có ít nhất 1 sáng kiến, giải pháp CCHC mới. Đến ngày 31-12-2025, giải ngân tối thiểu 90% kế hoạch vốn đầu tư công được giao và đến ngày 31-1-2026, giải ngân 100% kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị, địa phương công khai tiến độ giải quyết 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền trên trang thông tin điện tử. 100% TTHC được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh. Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%. Tất cả phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, xử lý, trả lời và công khai theo quy định. 100% cơ quan, tổ chức hoàn thành bản mô tả công việc, danh mục vị trí việc làm và khung năng lực cho từng vị trí việc làm. Việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ, gắn với vị trí việc làm thông qua sản phẩm cụ thể và Bộ công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc (KPI). Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp bảo đảm TTHC được nhập, đăng tải công khai vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC chậm nhất 5 ngày làm việc kể từ khi có quyết định công bố...
Đối với kế hoạch chuyển đổi số tỉnh, toàn tỉnh phấn đấu 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa; từ 50% dữ liệu số hóa được khai thác, sử dụng lại. 100% dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến của tỉnh được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC của các đơn vị đạt từ 70% trở lên. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch của dịch vụ công đạt từ 70%. Tỉnh có từ 30% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo.
Tỉnh cũng phấn đấu năm 2025 có thêm 1 đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên từ 70% đến dưới 100%; 1 đơn vị tự đảm bảo từ 30% đến dưới 70% chi thường xuyên; 1 đơn vị tự đảm bảo từ 10% đến dưới 30% chi thường xuyên. 100% cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn (theo số liệu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công) được phê duyệt phương án sắp xếp lại…