TikTok Shop thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua livestream
Ngày 28/8, TikTok Shop phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp khai mạc và livestream 'Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt' tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Đại diện TikTok Shop giới thiệu về 8 phiên livestream Tuần lễ tự hào nông sản Việt
Sự kiện kéo dài đến ngày 5/9/2025, nhằm tôn vinh thành quả ngành nông nghiệp và thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh tiêu thụ nông sản Việt hiệu quả.
Điểm nhấn của Tuần lễ là chuỗi tám phiên livestream theo chuyên đề trực tiếp từ không gian triển lãm, tập trung giới thiệu các nhóm sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như gạo, trà – cà phê, trái cây, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ cùng bộ sưu tập kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Khán giả không chỉ được tham gia mua sắm trực tuyến mà còn theo dõi các màn thao diễn nghề thủ công truyền thống, tạo sự kết nối giữa thương mại và giá trị văn hóa – giáo dục.
Sự kiện thu hút đông đảo nhà sáng tạo nội dung từng có ảnh hưởng trong việc lan tỏa nông sản Việt trên nền tảng thương mại điện tử như Thảo Mola, Thiện Nhân, Pew Pew, Mai Tây Bắc, Chuyện Nhà Rex Messi… Cùng với đó là thế hệ sáng tạo trẻ đam mê hàng Việt như MC Trần Ngọc, Ngọc Bamboo, Anh Tây Ơi, Gia đình Thảo Dương, Ngọc Kem, Anh Bộ Đoại và Tiểu Màn Thầu Nè.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp phát biểu
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) khẳng định: “Tuần lễ tự hào nông sản Việt không đơn thuần là một chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp nhân dịp Quốc Khánh. Nó đại diện cho tinh thần đổi mới, cho thành tựu trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp - không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất mà còn ở khâu phân phối. Ở đó, TikTok Shop là một đối tác rất mẫn cán và quan trọng của chúng tôi".

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam nhấn mạnh: "Thương mại điện tử không chỉ mở rộng kênh tiêu thụ nông sản Việt mà còn thúc đẩy tư duy số, xây dựng thương hiệu vùng miền theo hướng bền vững, giá trị cao. TikTok Shop cam kết tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và các địa phương, đưa hàng Việt vươn xa trong kỷ nguyên số".
Đáng chú ý, Tuần lễ tự hào nông sản Việt diễn ra ngay sau khi TikTok Shop hoàn tất chiến dịch “Tháng hàng Việt vươn mình” trong tháng 8/2025, mang lại nhiều kết quả tích cực. Hơn 200 phiên livestream giới thiệu Bộ sưu tập Yêu Nước đã bán gần 50.000 đơn hàng thời trang – phụ kiện sắc đỏ sao vàng.

Một gian hàng tại sự kiện
Loạt phiên “Trái ngọt bốn mùa” tiêu thụ 10.000 đơn hàng trái cây chỉ sau 72 giờ, trong khi các phiên chợ OCOP và livestream hàng thủ công đạt hơn 12.500 đơn hàng. Riêng nhóm sản phẩm thuộc Thương hiệu Quốc gia ghi nhận 4.000 đơn hàng chỉ sau hai ngày phát sóng.
Các hoạt động này không chỉ thúc đẩy doanh số mà còn lan tỏa thông điệp tự hào hàng Việt tới cộng đồng hơn 70 triệu người dùng TikTok, góp phần gia tăng nhận diện cho hàng ngàn thương hiệu Việt qua những chiến dịch gắn thẻ #TuHaoNongSanViet, #HangVietVuonMinh, #80NamThanhTu.

Nhà sáng tạo nội dung MC Trần Ngọc livestream tại sự kiện
Trong nhiều năm qua, TikTok Shop và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp và đã triển khai các chương trình như “Chợ phiên OCOP”, “Tự hào hàng Việt” và các khóa đào tạo kỹ năng số cho nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương. Thông qua đó, sản phẩm nông nghiệp Việt không chỉ có thêm kênh tiêu thụ hiện đại mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tiktok-shop-thuc-day-tieu-thu-nong-san-viet-qua-livestream/385741.html