Tôn vinh văn hóa và sản phẩm thời trang Việt
Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025 vừa chính thức khai mạc tại Công viên Hòa Bình, Hà Nội.

Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025 kéo dài tới ngày 2.11
Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng UBND phường Xuân Đỉnh và Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc và thúc đẩy phát triển công nghiệp thời trang Việt.
Áo dài - biểu tượng của bản sắc Việt
Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khởi động, chính thức mở màn cho chuỗi hoạt động tôn vinh văn hóa, thời trang Việt.
Lễ hội được kỳ vọng trở thành không gian kết nối giữa truyền thống và hiện đại, giữa giá trị thẩm mỹ dân tộc và sức sáng tạo của thời đại mới.
Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội là khu trình diễn và triển lãm áo dài Việt Nam, nơi hội tụ những tác phẩm đặc sắc của các nghệ nhân và nhà thiết kế nổi tiếng.

Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa áo dài Việt Nam NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động, mở màn cho chuỗi hoạt động tôn vinh văn hóa - thời trang Việt, lan tỏa tinh hoa sáng tạo đến cộng đồng
Mỗi bộ áo dài được giới thiệu không chỉ là trang phục, mà còn là một câu chuyện văn hóa, một lát cắt về tâm hồn Việt qua từng đường kim, nét thêu.
Chia sẻ tại lễ khai mạc, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam bày tỏ: “Lễ hội năm nay chính là minh chứng cho sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, để áo dài Việt Nam luôn sống mãi cùng thời gian, như một biểu tượng của niềm tự hào dân tộc và vẻ đẹp văn hóa Việt”.
Khi áo dài được tỏa sáng trên sân khấu, đó cũng là lúc giá trị văn hóa Việt được khẳng định mạnh mẽ hơn, lan tỏa từ không gian lễ hội đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.
Áo dài vừa là biểu tượng của vẻ đẹp nữ tính, đồng thời minh chứng sinh động cho sức sống bền bỉ của văn hóa Việt Nam trong dòng chảy hội nhập.

Bộ sưu tập “12 Mùa hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ
Tại Lễ hội, bộ sưu tập “12 Mùa hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu.
Mỗi thiết kế là một bức họa sống động về thiên nhiên và con người Hà Nội, được thể hiện qua sắc hoa đặc trưng của từng tháng trong năm.
Áo dài là trang phục biểu trưng cho vẻ đẹp Việt, đồng thời mang trong mình tinh thần của một “tác phẩm nghệ thuật”, kể câu chuyện về thiên nhiên, con người và ký ức văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Những tà áo được lấy cảm hứng từ hương sắc hoa đào, hoa sưa, hoa loa kèn, sen Hồ Tây hay cúc vàng mùa thu… mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch và đậm chất thơ.
Qua bàn tay tài hoa của nhà thiết kế, Hà Nội hiện lên duyên dáng và sâu lắng, vừa truyền thống, vừa hiện đại, như chính nhịp sống của thành phố đang vươn mình trong thời kỳ hội nhập.

Những tà áo được lấy cảm hứng từ hương sắc hoa đào, hoa sưa, hoa loa kèn, sen Hồ Tây hay cúc vàng mùa thu
Không gian kết nối văn hóa - du lịch - cộng đồng
Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt 2025 mở rộng tầm ảnh hưởng vượt ra khỏi các sàn diễn.
Không gian văn hóa - du lịch được bổ sung với những gian hàng giới thiệu sản phẩm địa phương, giới thiệu di tích và cảnh đẹp của Xuân Đỉnh như đình Xuân Đỉnh, chùa Đào Nguyên, khu di tích Hòa Bình.
Sự kết hợp giữa thời trang và du lịch đã mang đến một hơi thở mới cho đời sống kinh tế - văn hóa của địa phương.
Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao quần chúng và liên hoan dân vũ “Vũ điệu quê hương” đã đem lại không khí sôi nổi, lan tỏa tinh thần đoàn kết và niềm vui cộng đồng.
Người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, được tham gia trực tiếp, qua đó cảm nhận sâu sắc hơn giá trị của văn hóa áo dài và tinh thần tự hào dân tộc.

Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Áo dài”, diễn ra vào tối 31.10
Điểm nhấn của lễ hội là Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Áo dài”, diễn ra vào tối 31.10, quy tụ nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế và doanh nghiệp thời trang.
Chương trình là màn trình diễn nghệ thuật công phu, đồng thời thể hiện khát vọng khẳng định thương hiệu thời trang Việt trên bản đồ sáng tạo toàn cầu.
Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025 kéo dài đến ngày 2.11, hứa hẹn trở thành một sự kiện thường niên góp phần thúc đẩy công nghiệp thời trang Việt Nam phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững và gắn liền với giá trị văn hóa dân tộc.
Từ ánh sáng của sàn diễn, những tà áo dài Việt lại một lần nữa khẳng định: Thời trang là cái đẹp được nâng lên thành “sức mạnh mềm” của văn hóa, sợi dây kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai bằng chính bản sắc Việt Nam.
Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/giai-tri/ton-vinh-van-hoa-va-san-pham-thoi-trang-viet-178532.html












