TP Cần Thơ trả lời cử tri về quản lý, sử dụng 15 nhà ở công vụ

TP Cần Thơ đã bố trí 14/15 căn hộ cho các chức danh theo quy định tại Quyết định số 03/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn, định mức nhà ở công vụ.

UBND TP Cần Thơ vừa có báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13 HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, gửi HĐND TP.

 Trụ sở UBND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Trụ sở UBND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, cử tri quận Ninh Kiều kiến nghị ngành chức năng TP Cần Thơ tăng cường hơn nữa trong việc quản lý các trụ sở, nhà công vụ do nhà nước quản lý, đảm bảo khai thác đúng mục đích.

Báo cáo giải quyết kiến nghị cử tri cho biết, để quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; nhà, đất công vụ; công trình phúc lợi công cộng một cách hiệu quả, UBND TP Cần Thơ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đồng thời, tổ chức rà soát, sắp xếp lại tài sản công theo Nghị định số 167/2017… UBND TP đã phê duyệt phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý nhà, đất cho tất cả các đơn vị thuộc TP Cần Thơ quản lý, sử dụng.

Qua đó, việc sắp xếp lại tài sản công bảo đảm sử dụng đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức theo chế độ quy định và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; thu hồi các tài sản sử dụng sai đối tượng, sai mục đích, vượt tiêu chuẩn, định mức; việc tổ chức xử lý tài sản bảo đảm đúng pháp luật, công khai, minh bạch, không lãng phí, thất thoát tài sản công.

Qua rà soát đối với quỹ nhà thuộc sở hữu nhà nước do TP quản lý, có 23 cơ sở nhà, đất thuộc diện bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Hiện nay, UBND TP Cần Thơ đang xem xét bán 10 cơ sở nhà, đất thuộc diện bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, qua rà soát, chỉ có 5 cơ sở nhà, đất đủ điều kiện bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; 5 vị trí còn lại có mục đích đấu giá quyền sử dụng đất chưa phù hợp với mục đích Kế hoạch sử dụng đất hàng năm được phê duyệt.

Hiện các cơ quan chức năng TP đang thực hiện thủ tục bán đấu giá đối với 5 cơ sở nhà, đất đủ điều kiện.

Đối với các cơ sở nhà, đất còn lại, UBND TP Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, tham mưu để khai thác trong năm 2024. Đồng thời, tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tài sản công theo đúng quy định và xây dựng kế hoạch, phương án bán đấu giá đối với các tài sản không còn sử dụng để tránh gây lãng phí.

Đối với việc quản lý sử dụng nhà ở công vụ, hiện nay, TP Cần Thơ có 15 căn nhà công vụ để bố trí cho cán bộ thuộc Thành ủy quản lý tại tầng 3, Lô B, Nhà Chung cư 7 tầng, Khu dân cư Hưng Phú 1 (lô số 3A), Khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Đến nay, TP đã bố trí 14/15 căn hộ cho các chức danh theo quy định tại Quyết định số 03/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn, định mức nhà ở công vụ.

"Công tác quản lý nhà ở công vụ được quản lý chặt chẽ, bố trí đúng đối tượng, góp phần phần đảm bảo chỗ ở cho cán bộ, công chức, viên chức được điều động, luân chuyển công tác"- báo cáo nêu.

NHẪN NAM

Nguồn PLO: https://plo.vn/tp-can-tho-tra-loi-cu-tri-ve-quan-ly-su-dung-15-nha-o-cong-vu-post795895.html