TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP quy tụ tại Vũng Tàu
Hàng trăm sản phẩm OCOP của 100 gian hàng đã tạo nên không gian không gian quảng bá sản phẩm, giúp các chủ thể OCOP mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu.
Tối 28/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh lần thứ I năm 2025 với chủ đề "OCOP TP. Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển", tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 1 Ba Cu, phường Vũng Tàu.
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng và rất đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn phát triển mới, năng động hơn, sáng tạo hơn, mở rộng không gian phát triển, tạo ra động lực mới cho kinh tế nông thôn, kinh tế xanh và kinh tế số.

Các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP.
Phát biểu khai mạc, đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện năm nay được tổ chức nhằm quảng bá mạnh mẽ thương hiệu sản phẩm OCOP của thành phố đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; tạo cầu nối giao thương thiết thực giữa các chủ thể OCOP với hệ thống phân phối, nhà mua hàng, doanh nghiệp xuất khẩu và các tổ chức hỗ trợ thương mại.
Qua đó, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, truy xuất nguồn gốc, ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh; khơi dậy tiềm năng của doanh nghiệp, hợp tác xã trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững.

Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh lần thứ I năm 2025.
Sự kiện năm nay quy tụ 100 gian hàng trưng bày, với hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ và đặc sản vùng miền tiêu biểu. Đây không chỉ là không gian quảng bá sản phẩm, mà còn là dịp để các chủ thể OCOP gặp gỡ - kết nối - hợp tác - phát triển, mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu và hình thành những liên kết bền chặt trong chuỗi giá trị sản phẩm.
Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, chương trình OCOP đã trở thành động lực quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, phát triển sản xuất theo hướng giá trị gia tăng và bền vững.
Ông Thạnh khẳng định, Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ chương trình OCOP theo 4 định hướng trọng tâm: Goàn thiện thể chế và nâng cao năng lực chủ thể; thúc đẩy tiêu thụ và mở rộng thị trường xuất khẩu; gắn sản phẩm OCOP với du lịch và tăng cường mô hình liên kết chuỗi giá trị. Các chủ thể OCOP được khuyến nghị chủ động cải tiến sản phẩm, minh bạch thông tin, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và tăng cường bảo vệ thương hiệu.
Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh lần thứ I diễn ra từ ngày 28 đến 30/11, kỳ vọng trở thành điểm kết nối giao thương quan trọng, góp phần nâng tầm thương hiệu OCOP và lan tỏa giá trị văn hóa - kinh tế đặc trưng của từng vùng miền trong tiến trình hội nhập.












