TP. Hồ Chí Minh: Xác định vị trí của người gọi từ tổng đài khẩn cấp

Trong tình huống khẩn cấp, người dân TP. Hồ Chí Minh chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

Thông tin được ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh - khẳng định trong lễ ra mắt Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 – 115, được tổ chức sáng 29/9.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh (đứng thứ 3 từ bên phải qua) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức nâng cấp liên thông 3 tổng đài khẩn cấp 113 - 114 – 115

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh (đứng thứ 3 từ bên phải qua) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức nâng cấp liên thông 3 tổng đài khẩn cấp 113 - 114 – 115

TP. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trong cả nước liên thông 3 tổng đài khẩn cấp 113 -114 -115. Sau 5 năm thực hiện liên thông 3 tổng đài khẩn cấp, từ ngày 29/9, TP. Hồ Chí Minh nâng cấp hệ thống này nhằm tăng thêm tiện ích, hỗ trợ người dân trong những tình huống khẩn cấp.

Cụ thể, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 với các tính năng nâng cao, phục vụ tốt nhất cho người dân và các đơn vị chức năng trong tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp. Đáng chú ý, trong lần nâng cấp này, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TP. Hồ Chí Minh hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP, với hàng loạt tính năng mới, tạo tiện ích cho người dân.

Trong những tình huống khẩn cấp, người dân thành phố chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng. Điều này đồng nghĩa với việc người dân không cần nhớ chức năng từng đầu số.

Ngoài cách thức gọi điện truyền thống, người dân thành phố cũng có thể yêu cầu hỗ trợ tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 trên ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play. Đặc biệt, việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, hệ thống sẵn sàng tích hợp tính năng định vị phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hỗ trợ tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất với vị trí xảy ra sự cố.

Ngoài ra, hệ thống có thể đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất để hỗ trợ tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

Đánh giá cao hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115 vừa nâng cấp, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, đề nghị lãnh đạo các đơn liên quan nâng cao kĩ năng nghiệp vụ nhằm phục vụ người dân tốt hơn, kịp thời hơn trong tất cả các nhiệm vụ khẩn cấp cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh mong muốn, người dân thành phố sẽ phối hợp tốt với các lực lượng chức năng để phát huy tối đa vai trò của tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, nhằm đảm bảo phục vụ tốt, giữ gìn an toàn sức khỏe, tài sản, sinh mệnh cho người dân trên địa bàn thành phố.

Minh Khuê

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/tp-ho-chi-minh-xac-dinh-vi-tri-cua-nguoi-goi-tu-tong-dai-khan-cap-144583.html