Triệt phá đường dây nước hoa giả ước tính 10 tỷ đồng
Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán nước hoa giả với số lượng đặc biệt lớn, ước tính giá trị tương đương hàng thật trên 10 tỷ đồng.
Theo đó, thực hiện quyết liệt mệnh lệnh chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai cao điểm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Công an TP.HCM đã tiếp tục phát hiện, triệt phá băng nhóm buôn bán hàng giả là nước hoa các loại của nhiều thương hiệu nổi tiếng, do vợ chồng đối tượng Lư Hưng Phát (Sinh năm 1995) và Trần Thị Bích Liên (Sinh năm 1996), cùng cư trú tại phường An Lạc A, quận Bình Tân, cầm đầu.

Công an bắt giữ 7 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi buôn bán hàng giả, buôn lậu, trốn thuế.
Đáng chú ý, nước hoa giả được vợ chồng Phát, Liên mua của các đối tượng nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam, sau đó thuê nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố để cất giấu. Phát, Liên thuê 5 đối tượng thực hiện công đoạn phân loại, đóng gói các sản phẩm nước hoa giả của nhiều thương hiệu nổi tiếng như CHANEL, BVLGARI, YSL…Băng nhóm trên đã triệt để lợi dụng các ứng dụng giao tiếp, hội nhóm trên không gian mạng và dịch vụ chuyển phát nhanh để tiêu thụ số hàng giả đặc biệt lớn đến các khách hàng tại nhiều tỉnh, thành phố.

Kho hàng với số lượng lớn nước hoa giả.
Triển khai kế hoạch phá án, nhiều tổ công tác của Công an thành phố đã đồng loạt khám xét tại ba địa điểm là nơi đăng ký kinh doanh, nơi đóng gói và kho cất giữ hàng hóa; thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả các loại với trị giá ước tính tương đương hàng thật hơn 10 tỷ đồng; bắt giữ 7 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi buôn bán hàng giả, buôn lậu, trốn thuế và các hành vi có liên quan để xử lý nghiêm, triệt để theo quy định của pháp luật.Kết quả triệt phá băng nhóm trên một lần nữa khẳng định quyết tâm và hiệu quả của Công an TP.HCM trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm buôn lậu, hàng giả, góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh.Theo CAND