Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội: Thí điểm dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính

Sáng 22-8, tại phường Sơn Tây, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến toàn trình; thí điểm cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại Sơn Tây và Quảng Oai.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Ánh Dương

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Ánh Dương

Tại hội nghị, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội công bố Quyết định giao chỉ tiêu thực hiện dịch vụ công trực tuyến 5 tháng cuối năm 2025 cho các chi nhánh thuộc trung tâm, gồm: Tổ chức tiếp nhận tối thiểu 80% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 20% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu trước ngày 31-8-2025; tổ chức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 20% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu hằng tháng, từ tháng 9-2025 đến hết tháng 12-2025.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang phát biểu. Ảnh: Ánh Dương

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang phát biểu. Ảnh: Ánh Dương

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, thực hiện Nghị quyết số 57/NQ-TƯ ngày 22-12-2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Kế hoạch số 02-KH/BCĐTƯ ngày 19-6-2025 của Ban Chỉ đạo trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, thành phố Hà Nội chú trọng công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính điện tử, chính phủ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Các đại biểu tham quan Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây. Ảnh: Ánh Dương

Các đại biểu tham quan Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây. Ảnh: Ánh Dương

Để tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã quyết định thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính tại các chi nhánh của trung tâm đối với nhóm thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý nhà nước (thuộc Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Sở Du lịch; thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc). Đây cũng là bước chuyển mình, bước tiến mới trong quá trình thực hiện công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và phát triển xã hội số trên địa bàn thành phố.

Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây. Ảnh: Ánh Dương

Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây. Ảnh: Ánh Dương

Từ ngày 5-8-2025, Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây chính thức được đưa vào hoạt động, trụ sở mới tại số 19 Hoàng Diệu, phường Sơn Tây.

Từ ngày 18-8-2025, Điểm phục vụ hành chính công Quảng Oai chính thức được đưa vào hoạt động, trụ sở mới tại số 4, đường Gò Sóc, thôn Hưng Đạo, xã Quảng Oai.

Tại các Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây, Quảng Oai đã được bố trí trang thiết bị khoa học, hiện đại giúp tăng cường khả năng phục vụ người dân tại địa phương, tối ưu công tác tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, nâng cao trải nghiệm người dùng dịch vụ công.

Ông Cù Ngọc Trang khẳng định, việc triển khai thí điểm mô hình dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính giúp đem lại hiệu quả cao và thể hiện tính ưu việt của nền hành chính hiện đại. Đồng thời là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố. Trong đó, người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi, bởi họ có thể đến bất cứ điểm phục vụ hành chính công nào trên địa bàn thành phố để nộp hồ sơ thủ tục hành chính và nhận kết quả. Mô hình sẽ được triển khai nhân rộng tại các điểm của trung tâm trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND phường Sơn Tây Hà Ngọc Quân phát biểu. Ảnh: Ánh Dương

Phó Chủ tịch UBND phường Sơn Tây Hà Ngọc Quân phát biểu. Ảnh: Ánh Dương

Phó Chủ tịch UBND phường Sơn Tây Hà Ngọc Quân cho rằng, đây là cơ hội để các xã, phường trên địa bàn thành phố thực hiện toàn diện hơn công tác chuyển đổi số, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức địa phương đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới. Việc tổ chức các quy trình thủ tục hành chính mang tính minh bạch toàn trình sẽ giúp cho hồ sơ được chạy hoàn toàn trên hệ thống mạng, được liên thông, đồng bộ, minh bạch. UBND phường Sơn Tây cam kết sẽ phối hợp, triển khai vận hành tốt mô hình điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây.

Các đại biểu đã thực hiện nghi thức ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại Sơn Tây, Quảng Oai. Ảnh: Ánh Dương

Các đại biểu đã thực hiện nghi thức ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại Sơn Tây, Quảng Oai. Ảnh: Ánh Dương

Ánh Dương

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-ha-noi-thi-diem-dich-vu-cong-khong-phu-thuoc-dia-gioi-hanh-chinh-713608.html