Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh đặt tại phường Thủ Đức chuẩn bị hoạt động

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh tại số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động từ ngày 31/12/2025.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh hoạt động từ ngày 31/12/2025. Ảnh: Quang Phương

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh hoạt động từ ngày 31/12/2025. Ảnh: Quang Phương

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công (PV HCC) thành phố vào hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức cá nhân.

Theo đó, Trung tâm PV HCC thành phố có trụ sở tại số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2025.

UBND thành phố yêu cầu trước 24/12, các sở, ban, ngành quán triệt, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, công chức, viên chức liên quan thống nhất đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đối với các thủ tục hành chính (gồm: thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị trực thuộc sở, ban, ngành; hồ sơ không phụ thuộc địa giới hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã) tại Trung tâm PV HCC thành phố.

Trung tâm PV HCC TP. Hồ Chí Minh nằm tại đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, đối diện là tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: Quang Phương

Trung tâm PV HCC TP. Hồ Chí Minh nằm tại đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, đối diện là tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: Quang Phương

Tổ chức, sắp xếp quy trình nội bộ tại cơ quan, đơn vị để tiếp nhận hồ sơ do Trung tâm PV HCC thành phố chuyển đến, phân công thụ lý, giải quyết và chuyển kết quả về Trung tâm PV HCC thành phố để trả cho tổ chức, công dân hoặc chuyển địa chỉ theo yêu cầu.

Bố trí đầu mối để giao, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết với Trung tâm PV HCC thành phố (thông qua đơn vị chuyển phát) bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Phân công nhân sự các phòng, ban chuyên môn hỗ trợ công chức, viên chức Trung tâm PV HCC thành phố trong công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.

Trước 27/12, các đơn vị liên quan phải hoàn thành việc bố trí quầy giao dịch, máy móc, thiết bị để sẵn sàng đi vào hoạt động; Bảo hiểm xã hội thành phố, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn chủ động bố trí máy móc, thiết bị nhân sự cơ quan, đơn vị mình làm việc tại Trung tâm PV HCC để thực hiện nhiệm vụ; Trung tâm PV HCC phối hợp với các đơn vị, Trung tâm Chuyển đổi số thành phố vận chuyển, lắp đặt máy móc, thiết bị theo hình thức tập trung; cài đặt, kiểm tra hoạt động.

UBND thành phố yêu cầu các đơn vị bố trí nhân sự tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả; nhân sự hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận yêu cầu chuyển kết quả đến địa chỉ theo yêu cầu; thống nhất quy trình để luân chuyển hồ sơ, kết quả giữa Trung tâm PV HCC thành phố và cơ quan giải quyết hồ sơ; thống nhất hình thức thực hiện thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với các hồ sơ đã tiếp nhận tại Bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành (trước đây), UBND TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn: đối với kết quả đang chờ trả cho tổ chức, cá nhân: Các sở, ban, ngành đóng gói, chuyển đơn vị chuyển phát chuyển cho Trung tâm PV HCC để tiếp tục trả. Hồ sơ đang trong quá trình giải quyết, các đơn vị sở, ngành tiếp tục thụ lý, giải quyết và chuyển kết quả giải quyết đến Trung tâm PV HCC thành phố để trả. Hồ sơ phát sinh do Trung tâm PV HCC tiếp nhận (trực tiếp, trực tuyến): Thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm.

Quang Phương

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tp-ho-chi-minh-dat-tai-phuong-thu-duc-chuan-bi-hoat-dong-10401353.html