Trường Cao đẳng Gia Lai Nghiệm thu 18 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp trường
Ngày 5 và 6-6, Hội đồng Khoa học Trường Cao đẳng Gia Lai tổ chức nghiệm thu 18 đề tài, sáng kiến khoa học cấp trường năm 2025.
Đây là những công trình nghiên cứu được đánh giá cao về chất lượng, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng thực tiễn trong công tác giảng dạy, học tập và quản lý tại nhà trường.
Các đề tài tập trung vào nhiều lĩnh vực thiết thực như: đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, phát triển kỹ năng mềm cho học sinh-sinh viên, bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số gắn với giáo dục vùng Tây Nguyên...

Các nhóm tác giả báo cáo kết quả nghiên cứu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thảo
Đặc biệt, năm nay, ngoài việc tiếp tục nghiên cứu sâu những đề tài khoa học đã được triển khai trong các năm trước, nhiều tác giả và nhóm tác giả tập trung nghiên cứu, ứng dụng khoa học vào giảng dạy và hoạt động sản xuất thực tiễn như: Thiết kế hệ thống giao diện người-máy với Tia Portal của nhóm tác giả Huỳnh Ngọc Thuận, Tô Phương Thảo, Ngô Thị Ánh Tuyết; Kít thực tập cảm biến của nhóm tác giả Huỳnh Thành Tài, Võ Thanh San; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện biển số xe nhà xe học sinh sinh viên trường Cao đẳng Gia Lai của nhóm tác giả Phạm Như Phẩm-Hồ Thị Dung; đề tài Nghiên cứu ảnh hưởng của các giá thể đến năng suất của nấm Linh chi Ganoderma lucidum tại trường Cao đẳng Gia Lai của tác giả Nguyễn Thị Như Ngọc-Khoa Nông Lâm hay các đề tài, sáng kiến liên quan tới lĩnh vực khởi nghiệp, tạo môi trường kinh doanh cho học sinh sinh viên được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao.
Phát biểu tại buổi nghiệm thu, Thạc sĩ Nguyễn Minh Nhựt-Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó chủ tịch Hội đồng-khẳng định: “Hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần khẳng định vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Nhà trường sẽ tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ cán bộ, giảng viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nhất là các đề tài gắn với hoạt động giảng dạy, nhu cầu thực tiễn tại địa phương”.