Tự ý giảm chi phí thuê mặt bằng, thương hiệu mới Top Zone không thoát khỏi 'scandal'

Sự ra mắt của chuỗi cửa hàng Top Zone bỗng dưng bị kéo vào 'scandal' trước đó của Thế giới Di động, liên quan tới việc doanh nghiệp này tự ý cắt, giảm tiền thuê mặt bằng.

Mới đây, Công ty CP Thế giới Di động đã chính thức ra mắt chuỗi cửa hàng Top Zone, chuyên kinh doanh các sản phẩm của Apple, như iPhone, iPad hoặc các dòng Macbook của “nhà táo”.

Thế nhưng, trước đó, Thế giới Di động bị rất nhiều ý kiến chỉ trích, thậm chí có người dùng còn tẩy chay thương hiệu này, vì hành động tự ý đơn phương giảm giá thuê mặt bằng.

Vì vậy, sự ra mắt của chuỗi cửa hàng Top Zone cũng đã bị kéo vào các lùm xùm trước đó của Thế giới Di động. Đa phần, người sử dụng mạng xã hội đều nhắc khéo lãnh đạo của Thế giới Di động nhớ thanh toán đầy đủ tiền thuê mặt bằng cho chủ nhà.

Tự ý giảm chi phí thuê mặt bằng, thương hiệu mới Top Zone không thoát khỏi “scandal”.

Vẫn liên quan tới câu chuyện Thế giới Di động tự ý giảm giá tiền thuê mặt bằng, ông T.K.M, chủ mặt bằng tại thị xã An Nhơn, Bình Định đã nhận được công văn của công ty này về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Theo công văn của Thế giới Di động, hiện nay, do chi phí kinh doanh tại cửa hàng này không hiệu quả, do đó phía Thế giới Di động sẽ chấm dứt hợp đồng sau 30 ngày, tuân thủ theo quy định của hợp đồng.

Các khoản công nợ, tiền thuê và các chi phí khác sẽ được căn cứ vào hợp đồng thuê và quy định của pháp luật trước ngày chấm dứt.

Trả lời về công văn của Thế giới Di động, ông T.K.M khẳng định: Hợp đồng thuê mặt bằng là 8 năm, từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2028. Việc thanh toán được tiến hành 3 tháng/lần. Tuy nhiên, trong làn sóng COVID-19 lần thứ 4, ông M. cho biết Thế giới Di động đã gửi thông báo giảm số tiền thanh toán xuống 70% - 100% trong kỳ gần nhất.

Trong các tháng 7, 8, 9, thay vì nhận được khoản tiền thuê mặt bằng ở mức 75 triệu đồng, ông Mùi nhận được thông báo và số tiền chuyển khoản chỉ còn hơn 24,1 triệu đồng, tức không bằng tiền thuê mặt bằng 1 tháng cho 3 tháng nói trên.

Do đó, trước hành động không được giảm giá thì chấm dứt hợp đồng, ông M. yêu cầu Thế giới Di động phải thanh toán đầy đủ số tiền đã ghi trong hợp đồng và không được thiếu 1 đồng.

"Tôi phải lấy lại mặt bằng và đòi đủ 100% số tiền", ông T.K.M, đối tác cho Thế giới Di động thuê mặt bằng thời hạn 8 năm tại Bình Định tuyên bố.

Công văn yêu cầu chấm dứt hợp đồng của Thế giới Di động.

Một số ý kiến cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn như hiện nay, rất khó để tìm khách thuê mới. Vì vậy, trong trường hợp mặt bằng có khách thuê lâu dài, thì chủ nhà nên chấp nhận một số điều kiện giảm giá để giữ chân khách.

Phản hồi về điều này, ông M. khẳng định, dịch bệnh khiến ai cũng khó khăn, bản thân gia đình ông M. cũng bị ảnh hưởng. Nhưng không phải vì vậy mà chấp nhận những yêu sách vô lý của Thế giới Di động.

“Như tôi đã nói, đã gọi là đối tác là phải có sự đồng thuận giữa hai bên, nhưng việc làm của Thế giới Di động thì không phải như vậy. Đó là hành vi xử ép, ép buộc chủ nhà. Khi một bên đã không có sự tôn trọng, thì cứ căn cứ vào hợp đồng đã ký làm việc. Còn nếu hai bên không thống nhất, thì nhờ tòa án xử lý”, ông M. nói.

Trả lời về việc, nếu không thống nhất được phương án giảm giá, Thế giới Di động sẽ trả lại mặt bằng, ông M. nói: Khu vực mặt bằng của tôi nằm ở vị trí đẹp, không có mợ thì chợ vẫn đông. Ông này không thuê, thì ông khác thuê. Mặt bằng ở đó, chẳng đi đâu mất mà phải sợ.

“Trong trường hợp không có ai thuê, tôi thà lấy mặt bằng đó nuôi chó, nuôi mèo còn hơn là chấp nhận các yêu sách của Thế giới Di động”, ông M. quả quyết.

Việt Vũ

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tu-y-giam-chi-phi-thue-mat-bang-thuong-hieu-moi-top-zone-khong-thoat-khoi-scandal-post162030.html