Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường Tiểu học

Ngày 17/6, Sở GD&ĐT Thái Nguyên tổ chức Hội thảo Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong các trường Tiểu học.

Các chuyên gia trình bày về mô hình, phương pháp dạy học tiếng Anh trong trường Tiểu học.

Các chuyên gia trình bày về mô hình, phương pháp dạy học tiếng Anh trong trường Tiểu học.

Chương trình có sự tham gia trực tiếp của hơn 150 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán môn tiếng Anh, được kết nối trực tuyến đến toàn bộ 227 trường Tiểu học và trường liên cấp trên địa bàn tỉnh; với sự đồng hành của Galaxy Education.

 Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên phát biểu tại Hội thảo.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên trao đổi: Để chất lượng giảng dạy tiếng Anh được nâng cao, cần nhiều yếu tố đồng bộ như chính sách khuyến khích, hỗ trợ của địa phương; vai trò định hướng, điều phối và giám sát chất lượng của cơ quan quản lý giáo dục; vai trò đồng hành cung cấp giải pháp công nghệ, chương trình, học liệu của doanh nghiệp; sự đáp ứng về đội ngũ giáo viên…

“Những năm qua, ngành giáo dục Thái Nguyên đã nỗ lực để chuẩn bị những điều kiện cơ bản, từng bước nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ. Hội thảo này là dịp để tiến hành những bước quan trọng trọng tiếp theo, đẩy nhanh quá trình từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường Tiểu học” - ông Nguyễn Văn Hưng nhấn mạnh.

 Các đại biểu thảo luận nhiều nội dung xoay quanh chủ đề từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học qua chuyển đổi số.

Các đại biểu thảo luận nhiều nội dung xoay quanh chủ đề từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học qua chuyển đổi số.

Tại chương trình, các báo cáo viên đến từ Nhà xuất bản Đại học Oxford, Đại học Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội), Galaxy Education đã trình bày nhiều nội dung được quan tâm như: Giảng dạy tiếng Anh ESL theo chuẩn quốc tế trong bối cảnh giáo dục phổ thông Việt Nam; Ứng dụng công nghệ (mô hình OMO) trong dạy học tiếng Anh cho học sinh Tiểu học…

Các đại biểu tham dự cũng trao đổi, thảo luận nhiều nội dung xoay quanh chủ đề từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học qua chuyển đổi số - vai trò kết nối của địa phương, doanh nghiệp và chuyên gia quốc tế.

Phạm Vũ

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/tung-buoc-dua-tieng-anh-thanh-ngon-ngu-thu-hai-trong-truong-tieu-hoc-post736039.html