Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính
VHO – Cán bộ, đoàn viên của Hải đội 23, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ bà con Nhân dân thực hiện các dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến, sử dụng tài khoản định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VNeID, truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia và địa phương.

Cán bộ, đoàn viên Hải đội 23, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 2 hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính
Ngày 22.7, tại trụ sở UBND xã Vạn Tường (Quảng Ngãi) cán bộ, đoàn viên Hải đội 23, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 2 phối hợp với các phòng, ban chức năng của địa phương thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VNeID, truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia và địa phương, nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu kết quả...
Hải đội 23 sẽ triển khai thực hiện vào 2 ngày thứ Ba và thứ Năm hằng tuần, tại đơn vị hành chính công của xã, tập trung cao điểm từ 8 giờ đến 10 giờ và từ 14 giờ đến 16 giờ.
Trước đó, cấp ủy, chỉ huy Hải đội đã lựa chọn các đồng chí là cán bộ, đoàn viên có khả năng, trình độ khai thác, sử dụng công nghệ thông tin để bồi dưỡng kỹ năng hỗ trợ.

Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ tại xã Vạn Tường
Đây là hoạt động thiết thực của cán bộ, đoàn viên Hải đội 23 nhằm tăng cường công tác phối hợp, gắn kết chặt chẽ giữa đơn vị và địa phương, góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngay sau khi vận hành mô hình mới.
Thiếu tá Trần Văn Khoa, Chính trị viên phó Hải đội 23 chia sẻ: “Thông qua các nội dung hỗ trợ đã góp phần giúp người dân địa phương nắm bắt, thích nghi nhanh chóng với cơ cấu tổ chức và quy trình làm việc mới, đặc biệt là tại cấp xã sau khi sáp nhập. Qua đó, thể hiện tinh thần tình nguyện, trách nhiệm xã hội, cống hiến sức trẻ và trí tuệ vào công cuộc cải cách hành chính và phát triển của địa phương”.