Tuyến đường gần 1.300 tỷ đồng ở Hà Nội vướng giải phóng mặt bằng
Dự án tuyến Tây Thăng Long, đoạn từ đường vành đai 3,5 đến đường kênh Đan Hoài (Tp.Hà Nội) sau nhiều tháng thi công đã dần thành hình, tuy nhiên dự án vẫn đang gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Dự án tuyến Tây Thăng Long, đoạn từ đường vành đai 3.5 đến đường kênh Đan Hoài, được HĐND Thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 8/12/2021.
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2025. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Thành phố Hà Nội và chủ đầu tư là UBND huyện Đan Phượng cũ.
Theo ghi nhận, dự án được chia thành nhiều đoạn thi công đến nay nhiều đoạn đã thành hình. Tuy nhiên, theo lãnh đạo xã Ô Diên, dự án nằm trong số các dự án trên địa bàn đang gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ cùng các đoạn khác trên trục Tây Thăng Long tạo thành một tuyến giao thông huyết mạch, thông suốt, kết nối từ khu vực đô thị trung tâm (Tây Hồ Tây) đến các huyện cũ khu vực ngoại thành như Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây và Ba Vì.

Tuyến đường có chiều dài 5,8km chia làm 2 đoạn. Đoạn 1, từ đường vành đai 3,5 đến đường vành đai 4 là 60,5m. Đoạn 2, từ đường vành đai 4 đến kênh Đan Hoài là 40m. Trong ảnh là điểm đầu giao với đường vành đai 3,5.

Trong ảnh là điểm cuối của dự án, đoạn đường từ vành đai 4 đến kênh Đan Hoài. Trong ảnh là tuyến đường chạy qua dự án The Phoenix Garden.

Tuyến đường Tây Thăng Long đi qua khu vực có nhiều dự án bất động sản quy mô lớn như Vinhomes Đan Phượng, Noble Tây Thăng Long và The Phoenix Garden. Việc hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ được xem là yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ giá trị và tiềm năng phát triển của các dự án này cũng như toàn bộ thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.298 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 693 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 617 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác và dự phòng.

Nhà thầu xây lắp với đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả. Đơn vị giám sát là Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Pacie. Thời gian thực hiện 450 ngày kể từ ngày ký kết.

Dự án được khởi công vào tháng 1/2025. Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, dự án được chia thành nhiều đoạn thi công đến nay nhiều đoạn đã thành hình. Trong ảnh là đoạn chạy qua khu vực xã Tân Lập cũ (nay là khu vực Tân Lập thuộc xã Ô Diên) vắng bóng công nhân và máy móc hoạt động.

Nhiều hạng mục nền đường, cống thoát nước đã dần hoàn thiện, hình thành rõ nét tuyến đường trong tương lai.


Tuy nhiên, theo lãnh đạo xã Ô Diên, dự án nằm trong số các dự án trên địa bàn đang gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.


Ghi nhận cho thấy, nhiều đoạn thuộc dự án trong tình trạng vắng bóng công nhân và máy móc thi công.

Hiện tại, đoạn đường từ đường vành đai 4 đến kênh Đan Hoài đang có nhiều máy móc thi công, san ủi mặt bằng.

Đây là tuyến giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các khu vực có tuyến đường đi qua nói riêng và phía Tây của Thành phố Hà Nội nói chung.












