VieON - tham vọng kết nối người Việt toàn cầu từ trải nghiệm văn hóa đặc sắc
Từ chỗ gắn bó với truyền hình truyền thống, khán giả ngày nay dịch chuyển mạnh mẽ sang các nền tảng truyền hình OTT (Over-the-Top) - nơi có thể xem phim, chương trình truyền hình, thể thao… mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thiết bị kết nối internet. Xu hướng này không chỉ làm thay đổi thói quen thưởng thức nội dung, mà còn mở ra cuộc đua khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ OTT.
Với chiến lược khác biệt, sau 5 năm ra mắt, VieON khẳng định vị thế là một trong những nền tảng OTT thuần Việt hàng đầu, với hơn 72 triệu thiết bị truy cập tích lũy và trung bình 5 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Ra mắt năm 2020, VieON tập trung xây dựng kho nội dung tiếng Việt bản quyền cùng nền tảng công nghệ chuẩn quốc tế.
Thừa hưởng thế mạnh từ Tổ hợp sinh thái DatVietVAC, OTT VieON sở hữu kho nội dung thuần Việt đồ sộ với hàng nghìn bộ phim truyền hình, điện ảnh, gameshow, chương trình thực tế được sản xuất và cập nhật liên tục. Những chương trình như Anh trai “Say Hi”, Em xinh “Say Hi”, 2 ngày 1 đêm Vietnam, Đấu trường gia tốc… liên tiếp nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường. Người dùng còn được thưởng thức hơn 140 kênh truyền hình trong và ngoài nước, kho phim HBO Go cùng các giải đấu thể thao lớn.
Bên cạnh nội dung, VieON chú trọng đầu tư công nghệ với trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data để cá nhân hóa đề xuất; hệ thống bảo vệ bản quyền DRM chuẩn quốc tế; thuật toán nén và truyền tải video tiên tiến, bảo đảm hình ảnh - âm thanh sắc nét trên mọi thiết bị.
Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt khi VieON ra mắt VieON Global - phiên bản quốc tế hướng tới hơn 6 triệu người Việt tại hơn 130 quốc gia. Hiện dịch vụ đã có mặt tại Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Campuchia… và đặt mục tiêu mở rộng tới 20 thị trường lớn trong tương lai gần. Kho nội dung thuần Việt kèm phụ đề song ngữ không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, mà còn là cầu nối văn hóa giữa cộng đồng kiều bào với Tổ quốc. VieON cũng đang mở rộng thư viện với phụ đề đa ngữ và hợp tác cùng các nhà phát hành quốc tế để lan tỏa văn hóa Việt sâu rộng hơn trên bản đồ giải trí toàn cầu.

VieON Global đưa trải nghiệm văn hóa Việt đến với khán giả quốc tế.
Không dừng ở trải nghiệm trực tuyến, VieON đẩy mạnh chiến lược kết nối khán giả qua các sự kiện trực tiếp (online to offiline). Tháng 6-2025, giải đấu VieON All-Star Championship tại thành phố Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ và hàng nghìn khán giả, tạo nên bầu không khí sôi động, gắn kết cộng đồng fan với nền tảng. Chỉ một tháng sau, VieON Global đưa Anh trai “Say Hi” tới Las Vegas - một trong những trung tâm giải trí lớn nhất thế giới, vừa phục vụ kiều bào và khán giả quốc tế, vừa quảng bá văn hóa âm nhạc Việt ra toàn cầu.
Trong thời gian tới, VieON dự kiến triển khai các chương trình giao lưu trực tuyến giữa nghệ sĩ Việt và fan toàn cầu, đồng thời, mang các đêm nhạc và sự kiện văn hóa đến những quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo. Đây là bước đi chiến lược, giúp VieON chuyển hóa giá trị nội dung số thành sức ảnh hưởng văn hóa thực tiễn, đưa giải trí Việt Nam từ “trên màn hình” thành “trong đời sống” của cộng đồng khán giả ở khắp năm châu.