Viettel ứng cứu tín hiệu viễn thông tại các xã chịu ảnh hưởng của bão số 10

Các xã chịu ảnh hưởng của bão số 10 đều đã có sóng di động Viettel.

Địa bàn chịu ảnh hưởng nặng của bão số 10 là Ninh Bình đã được khôi phục tín hiệu hoàn toàn. Ảnh: Viettel

Địa bàn chịu ảnh hưởng nặng của bão số 10 là Ninh Bình đã được khôi phục tín hiệu hoàn toàn. Ảnh: Viettel

Chiều 1-10, Tập đoàn Viettel xác nhận tại Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Lào Cai, những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng của bão số 10, tỷ lệ gián đoạn thông tin của trạm phát sóng Viettel đã giảm xuống trung bình dưới 8%. Trong khi tại Ninh Bình, tỉnh chịu ảnh hưởng nặng bởi lốc xoáy, con số này chỉ còn dưới 2%, tín hiệu cơ bản được phục hồi hoàn toàn.

Viettel đã huy động thêm 100 đội ứng cứu từ các chi nhánh, nâng tổng số đội ứng cứu trên toàn quốc lên gần 600, tương ứng gần 1.500 nhân sự. Nhờ đó, tiến độ khôi phục tín hiệu được đẩy nhanh, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền cũng như nhu cầu liên lạc của người dân.

Khi bão số 10 đi qua, hàng trăm trạm BTS tại Thanh Hóa, Hà Tĩnh bị mất điện lưới, nhiều tuyến cáp bị hư hại do gió lớn và mưa lũ. Các đội kỹ thuật phải vận hành máy phát điện tại chỗ, vận chuyển nhiên liệu bằng xe chuyên dụng, thậm chí đi bộ nhiều giờ vượt qua vùng ngập lụt, sạt lở để tiếp cận trạm, bảo đảm tín hiệu liên tục.

Tại Thanh Hóa, có thời điểm gần 900 trạm bị mất điện, song đến chiều ngày 30-9, hơn 90% số trạm đã hoạt động trở lại.

Nhân sự kỹ thuật được điều động ứng cứu xuyên đêm đến sáng tại các điểm nóng. Ảnh: Viettel

Nhân sự kỹ thuật được điều động ứng cứu xuyên đêm đến sáng tại các điểm nóng. Ảnh: Viettel

Song song với công tác khắc phục hạ tầng, Viettel còn triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng. Các cửa hàng, trạm kỹ thuật và nhà cán bộ nhân viên được sử dụng làm điểm sạc pin miễn phí.

Ngoài ra Viettel triển khai chính sách hỗ trợ người dân vùng bão. Hơn 73.000 khách hàng ở khu vực bị cô lập do ngập lụt tại Nghệ An, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Tĩnh đã được cộng 20.000 đồng (tương đương gần 1,5 tỷ đồng) vào tài khoản để liên lạc trong 5 ngày. Đồng thời Viettel hoãn chặn cước cho 40.000 khách hàng là thuê bao trả sau.

Ngay từ ngày 28-9, trước khi bão Bualoi đổ bộ, Viettel đã họp khẩn, triển khai phương án ứng phó toàn diện, kích hoạt cơ chế “4 tại chỗ” và đặt toàn bộ hệ thống trong tình trạng sẵn sàng cao nhất.

Thanh Hà

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/viettel-ung-cuu-tin-hieu-vien-thong-tai-cac-xa-chiu-anh-huong-cua-bao-so-10-718037.html