Yamaha R15 V4 thế hệ mới được ra mắt, bổ sung bản đặc biệt R15M

Mẫu sportbike cỡ nhỏ Yamaha R15 vừa được trình làng thế hệ thứ 4. Xe được nâng cấp về thiết kế, khả năng vận hành và tiện nghi.

 Yamaha R15 thế hệ thứ 4 chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ. Chiếc sportbike cỡ nhỏ chịu ảnh hưởng từ thiết kế từ "đàn anh" Yamaha R7.

Yamaha R15 thế hệ thứ 4 chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ. Chiếc sportbike cỡ nhỏ chịu ảnh hưởng từ thiết kế từ "đàn anh" Yamaha R7.

 Đặc biệt, đây là dòng R-Series thứ 2 của Yamaha nhận được gói nâng cấp đặc biệt M, chỉ sau anh cả R1 và R1M.

Đặc biệt, đây là dòng R-Series thứ 2 của Yamaha nhận được gói nâng cấp đặc biệt M, chỉ sau anh cả R1 và R1M.

 Yamaha R15 V4 và R15M có kích thước 1.990 x 725 x 1.135 mm, chiều dài trục cơ sở 1.325 mm, chiều cao yên 815 mm. Các con số này hoàn toàn tương đồng với R15 V3.

Yamaha R15 V4 và R15M có kích thước 1.990 x 725 x 1.135 mm, chiều dài trục cơ sở 1.325 mm, chiều cao yên 815 mm. Các con số này hoàn toàn tương đồng với R15 V3.

 Nổi bật nhất là thiết kế ốp đầu xe khí động học mới. Yamaha R15 V4 bổ sung đèn pha bi-LED nằm tại hốc gió trung tâm, đi kèm 2 dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Nổi bật nhất là thiết kế ốp đầu xe khí động học mới. Yamaha R15 V4 bổ sung đèn pha bi-LED nằm tại hốc gió trung tâm, đi kèm 2 dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

 Dàn áo bằng chất liệu tổng hợp kéo dài hơn về phía sau và che đi một phần khung sườn Deltabox. Gắp sau làm từ chất liệu hợp kim nhôm. Bình xăng có dung tích 11L.

Dàn áo bằng chất liệu tổng hợp kéo dài hơn về phía sau và che đi một phần khung sườn Deltabox. Gắp sau làm từ chất liệu hợp kim nhôm. Bình xăng có dung tích 11L.

 Thiết kế đuôi xe gần như không có sự thay đổi rõ rệt: đèn hậu LED vuốt cao, ốp khí động học tại yên sau, đèn xi-nhan vẫn sử dụng công nghệ bóng dây tóc...

Thiết kế đuôi xe gần như không có sự thay đổi rõ rệt: đèn hậu LED vuốt cao, ốp khí động học tại yên sau, đèn xi-nhan vẫn sử dụng công nghệ bóng dây tóc...

 Màn hình LCD được thiết kế mới với đồ họa tương tự các đàn anh R7 hay R1. Hãng bổ sung thêm 2 giao diện vận hành: Track Mode và Street Mode.

Màn hình LCD được thiết kế mới với đồ họa tương tự các đàn anh R7 hay R1. Hãng bổ sung thêm 2 giao diện vận hành: Track Mode và Street Mode.

 Yamaha đã trang bị chức năng kết nối Bluetooth trên các sản phẩm mới. Người lái có thể xem trạng thái cuộc gọi, lượng pin... cùng nhiều tiện ích khác khi kết nối ứng dụng Y-Connect.

Yamaha đã trang bị chức năng kết nối Bluetooth trên các sản phẩm mới. Người lái có thể xem trạng thái cuộc gọi, lượng pin... cùng nhiều tiện ích khác khi kết nối ứng dụng Y-Connect.

 Phiên bản đặc biệt R15M sở hữu những chi tiết khá giống với đàn anh R1M như logo trên nắp bình xăng, phuộc trước và yên sau, ốp ống xả và gắp sau có màu xám, kẹp phanh màu vàng.

Phiên bản đặc biệt R15M sở hữu những chi tiết khá giống với đàn anh R1M như logo trên nắp bình xăng, phuộc trước và yên sau, ốp ống xả và gắp sau có màu xám, kẹp phanh màu vàng.

 Trái tim của R15 V4 và R15M là khối động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 155 cc. Tuy nhiên công suất tối đa giảm còn 18,4 mã lực, thấp hơn 1 mã lực so với R15 V3. Mô-men xoắn cũng giảm từ 14,7 Nm xuống 14,2 Nm.

Trái tim của R15 V4 và R15M là khối động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 155 cc. Tuy nhiên công suất tối đa giảm còn 18,4 mã lực, thấp hơn 1 mã lực so với R15 V3. Mô-men xoắn cũng giảm từ 14,7 Nm xuống 14,2 Nm.

 Đi kèm động cơ này vẫn là các công nghệ quen thuộc như van biến thiên VVA, bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper. Yamaha bổ sung thêm chức năng tắt máy khi gạt chống và kiểm soát độ bám điện tử Traction Control.

Đi kèm động cơ này vẫn là các công nghệ quen thuộc như van biến thiên VVA, bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper. Yamaha bổ sung thêm chức năng tắt máy khi gạt chống và kiểm soát độ bám điện tử Traction Control.

 Hộp số 6 cấp vẫn được sử dụng trên R15 V4 và R15M. Lần đầu tiên mẫu sportbike cỡ nhỏ sở hữu chức năng sang số nhanh QuickShift (chiều lên). Đây là trang bị tiêu chuẩn trên R15M và R15 V4 Racing Blue.

Hộp số 6 cấp vẫn được sử dụng trên R15 V4 và R15M. Lần đầu tiên mẫu sportbike cỡ nhỏ sở hữu chức năng sang số nhanh QuickShift (chiều lên). Đây là trang bị tiêu chuẩn trên R15M và R15 V4 Racing Blue.

 Xe được trang bị phuộc Upside Down màu vàng đường kính 37 mm trên tất cả các phiên bản, thay thế cho phuộc ống lồng truyền thống của phiên bản R15 V3 Ấn Độ.

Xe được trang bị phuộc Upside Down màu vàng đường kính 37 mm trên tất cả các phiên bản, thay thế cho phuộc ống lồng truyền thống của phiên bản R15 V3 Ấn Độ.

 Mẫu môtô sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Đây là một điểm đặc biệt khi cả R15 V3 và R15 V4 sản xuất tại thị trường Ấn Độ đều có tính năng này.

Mẫu môtô sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Đây là một điểm đặc biệt khi cả R15 V3 và R15 V4 sản xuất tại thị trường Ấn Độ đều có tính năng này.

 Yamaha R15 V4 có 3 phối màu tiêu chuẩn: đỏ Metallic Red, đen Dark Knight và xanh Racing Blue. Mức giá khởi điểm của từng phiên bản lần lượt là 2.278 USD, 2.292 USD và 2.346 USD.

Yamaha R15 V4 có 3 phối màu tiêu chuẩn: đỏ Metallic Red, đen Dark Knight và xanh Racing Blue. Mức giá khởi điểm của từng phiên bản lần lượt là 2.278 USD, 2.292 USD và 2.346 USD.

 Yamaha R15M có 2 phối màu Monster Energy Yamaha MotoGP và xám Metallic Gray. Hai phiên bản này có mức giá lần lượt là 2.441 USD và 2.414 USD.

Yamaha R15M có 2 phối màu Monster Energy Yamaha MotoGP và xám Metallic Gray. Hai phiên bản này có mức giá lần lượt là 2.441 USD và 2.414 USD.

Quốc Anh

Ảnh: Yamaha India

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/yamaha-r15-v4-the-he-moi-duoc-ra-mat-bo-sung-ban-dac-biet-r15m-post1265109.html