Yêu cầu báo cáo nguyên nhân sự cố cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi giám đốc dự án của Liên danh NJPT và Liên danh Sumitomo - Cienco6 (SCC) về việc Tổng thầu EPC (Liên danh SCC) chậm trễ trong báo cáo nguyên nhân sự cố dầm cầu cạn trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Khu vực gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10 thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, từ ngày 30-10, khi phát hiện sự cố gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn bị mất ổn định, rơi khỏi đá kê gối tại trụ P14-10 đến nay, Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố liên tục phát hành văn bản cũng như thường xuyên tổ chức các cuộc họp đôn đốc Tổng thầu EPC báo cáo nguyên nhân, trình các hồ sơ thiết kế, kết quả thí nghiệm vật liệu, biện pháp thi công, nghiệm thu lắp đặt liên quan đến gối cầu.

Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng qua, Liên danh NJPT và Liên danh SCC vẫn không có báo cáo nguyên nhân, không trình nộp đúng thời hạn các hồ sơ. Ban Quản lý đường sắt đô thị yêu cầu Tổng thầu EPC (Liên danh SCC) phải hoàn thành và trình nộp các bằng chứng về sự cố này, báo cáo cụ thể nguyên nhân sự việc trước ngày 10-12-2020.

Hà Phạm

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/giao-thong/985625/yeu-cau-bao-cao-nguyen-nhan-su-co-cau-can-tuyen-metro-so-1-ben-thanh---suoi-tien