10 sửa chữa phổ biến và cần thiết trên ô tô điện sau 5 năm sở hữu

Thay pin mới, thay lốp, lớp phủ bóng, kết nối điện… là những sửa chữa phổ biến và cần thiết trên ô tô điện sau 5 năm sở hữu.

Một bộ pin mới

 Thay pin mới, thay lốp, lớp phủ bóng, kết nối điện… là những sửa chữa phổ biến và cần thiết trên ô tô điện sau 5 năm sở hữu. Ảnh: Tesla.

Thay pin mới, thay lốp, lớp phủ bóng, kết nối điện… là những sửa chữa phổ biến và cần thiết trên ô tô điện sau 5 năm sở hữu. Ảnh: Tesla.

Thực tế, bạn sẽ không cần phải thay bộ pin cho đến sau 10 năm, nhưng nếu bạn vượt quá từ 192.000-240.000 km trong vòng 5 năm, thì đây là công việc mà bạn sẽ phải thực hiện. Đây có thể là lần sửa chữa tốn kém nhất, với chi phí tùy thuộc vào dung lượng pin của bạn.

Một bộ lốp xe mới

Giống như mọi loại xe khác, bất kể phương pháp tiếp nhiên liệu nào, ô tô điện cũng cần một bộ lốp mới sau 5 năm. Ô tô điện có thể chạy hết lốp nhanh hơn cả xe động cơ đốt trong vì chúng nặng hơn và tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn ở vòng tua bằng 0.

Các chuyên gia cho rằng ô tô điện cần thay lốp sau khoảng 32.000- 64.000 km, tùy thuộc vào kiểu xe và phong cách lái xe của bạn.

Lớp phủ bóng bên ngoài

Lớp phủ bóng của ô tô điện sẽ mòn theo cùng tốc độ như bất kỳ chiếc xe nào khác. Đây cũng là thứ mà thực tế bạn sẽ phải phủ lại sau 10 năm thay vì năm năm, nhưng việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác có thể khiến quá trình mòn diễn ra nhanh hơn.

Kết nối điện

Bạn cần kiểm tra và vệ sinh các kết nối thường xuyên để đảm bảo chúng vẫn chặt chẽ và không bị ăn mòn.

Cổng sạc là một thành phần khác thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố, vì vậy cần kiểm tra thường xuyên xem có bụi bẩn hoặc hư hỏng không để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Cập nhật phần mềm thường xuyên

Việc cập nhật phần mềm thường xuyên sẽ đảm bảo ô tô điện của bạn có những tính năng và cải tiến mới nhất.

Các bản cập nhật khắc phục các lỗi đã biết và lỗ hổng bảo mật, nâng cao tính an toàn của xe. Phần mềm cập nhật có thể cải thiện hiệu suất và hiệu quả của xe.

Nó đảm bảo khả năng tương thích với công nghệ mới và cơ sở hạ tầng sạc…

Bộ lọc cabin mới

Bộ lọc không khí trong cabin của ô tô điện đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng không khí bên trong xe bằng cách lọc bụi, phấn hoa, chất gây ô nhiễm và các hạt lơ lửng khác.

Nó đảm bảo không khí lưu thông trong cabin sạch và trong lành, điều này đặc biệt quan trọng đối với hành khách bị dị ứng hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp.

Sửa chữa động cơ điện

Việc tân trang động cơ điện trong ô tô điện bao gồm việc bảo dưỡng và phục hồi động cơ về hiệu suất tối ưu, thường là giải quyết tình trạng hao mòn sẽ xảy ra theo thời gian.

Quá trình này bao gồm vệ sinh động cơ, thay thế ổ trục bị mòn, kiểm tra và sửa chữa hệ thống dây điện và cân bằng lại động cơ để giảm độ rung.

Bảo dưỡng hệ thống treo

Bảo dưỡng hệ thống treo trên ô tô điện như giảm xóc, thanh chống, tay điều khiển và ống lót, để đảm bảo xe chạy êm ái, ổn định.

Hệ thống treo trong ô tô điện đặc biệt quan trọng vì sự phân bổ trọng lượng từ bộ pin có thể gây thêm áp lực lên các bộ phận này. Kiểm tra hệ thống treo thường xuyên có thể ngăn ngừa tình trạng mài mòn quá mức, cải thiện khả năng xử lý và duy trì sự thoải mái khi lái xe.

Thay thế phớt và gioăng

Ô tô điện vẫn có gioăng, miếng đệm để ngăn rò rỉ và duy trì tính toàn vẹn của nhiều bộ phận khác nhau, chẳng hạn như cửa ra vào, cửa sổ và hệ thống làm mát.

Những gioăng và miếng đệm này bảo vệ bên trong khỏi nước, bụi và tiếng ồn đồng thời đảm bảo các hệ thống như hệ thống làm mát pin không bị rò rỉ.

Bảo trì cảm biến và hệ thống

Bảo dưỡng hệ thống và cảm biến ô tô điện là một trong những bộ phận quan trọng khác để giữ cho xe an toàn và đáng tin cậy. Đây là các thành phần phần cứng về cơ bản nhận và xuất thông tin đến các hệ thống phần mềm đã đề cập ở trên và bao gồm mọi thứ từ bộ truyền động điện, hệ thống an toàn và các chức năng phụ trợ khác.

PHƯƠNG LÊ

Theo Topspeed

Nguồn PLO: https://plo.vn/10-sua-chua-pho-bien-va-can-thiet-tren-o-to-dien-sau-5-nam-so-huu-post807069.html