15 bước đăng ký 'Giấy đi đường' mới qua mã QR code, Hà Nội khẩn trương chuẩn bị hạ tầng để cấp cho người dân

Theo Công an TP Hà Nội, 'Giấy đi đường có nhận diện' được cấp thông qua hệ thống phần mềm, do đó, để đáp ứng yêu cầu khẩn trương về cấp giấy đi đường 'mới', mỗi phường, xã, thị trấn phải chủ động chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng, trang thiết bị, cơ sở vật chất.

Ngày 4/9, Công an TP Hà Nội cho biết, một trong những nhiệm vụ trong tâm đơn vị đang triển khai trước mắt là quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố; hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn Thành phố.

Về cấp giấy đi đường, Công an TP Hà Nội đã hỏa tốc có Công văn số 6445/CAHN-VTTHCY ngày 3/9 yêu cầu các địa phương chuẩn bị các điều kiện cần để sẵn sàng phối với trong hoạt động triển khai phần mềm "cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện".

Theo đó, "giấy đi đường có nhận diện" sẽ cấp cho các đối tượng đủ điều kiện tham giao thông qua mã QR code.

Theo Công an TP Hà Nội, “Giấy đi đường có nhận diện” được cấp thông qua hệ thống phần mềm, do đó, để đáp ứng yêu cầu khẩn trương về cấp giấy đi đường “mới”, mỗi phường, xã, thị trấn phải chủ động chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng, trang thiết bị, cơ sở vật chất.

Theo Công an TP Hà Nội, “Giấy đi đường có nhận diện” được cấp thông qua hệ thống phần mềm, do đó, để đáp ứng yêu cầu khẩn trương về cấp giấy đi đường “mới”, mỗi phường, xã, thị trấn phải chủ động chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng, trang thiết bị, cơ sở vật chất.

Để đảm bảo triển khai phần mềm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Công an Thành phố đề nghị các địa phương tập trung nguồn lực chuẩn bị các điều kiện cần, bao gồm:

Chủ động chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng, trang thiết bị, cơ sở vật chất để triển khai phần mềm "Cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện" như máy tính (2 bộ, máy in, tạo 3 địa chỉ mail để tiếp nhận đăng ký cấp giấy đi đường từ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Công an TP Hà Nội cho biết, quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp Giấy đi đường có nhận diện cụ thể như sau:

Quy trình cấp với tổ chức/doanh nghiệp:

Tổ chức/doanh nghiệp đăng ký thông tin qua cảnh sát khu vực (viết tắt là CSKV – PV).

Cán bộ xã/phường/thị trấn tiếp nhận thông tin được thẩm định từ CSKV và nhận đăng ký của tổ chức/doanh nghiệp.

Hệ thống gửi mail xác nhận trả về tổ chức/doanh nghiệp.

Tổ chức/doanh nghiệp gửi mail danh sách cán bộ/công nhân viên và đính kèm tài liệu liên quan theo quy định;

Cán bộ xã/phường/thị trấn duyệt hoặc từ chối duyệt danh sách (trường hợp không được duyệt hệ thống sẽ gửi mail thông báo lại cho tổ chức/doanh nghiệp);

Sau đó, cán bộ xã phường thị trấn gửi lại Giấy đi đường được duyệt cho Công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận.

Cuối cùng, cảnh sát khu vực sẽ gửi lại Giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho tổ chức/doanh nghiệp cấp, phát cho cán bộ/công nhân viên.

Quy trình cấp với cá nhân:

Cá nhân đăng ký với CSKV của xã/phường/thị trấn nơi cư trú.

CSKV tiếp nhận, thẩm định lại thông tin và gửi danh sách cho cán bộ xã/phường/thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt.

Cán bộ xã/phường/thị trấn gửi lại Giấy đi đường được duyệt cho Công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận.

CSKV sẽ gửi lại Giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho cá nhân theo địa bàn quản lý.

Quy trình cấp thẻ đi chợ/siêu thị:

CSKV lập danh sách các hộ gia đình theo địa bàn xã/phường/thị trấn quản lý;

CSKV gửi danh sách cho cán bộ xã/phường/thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt.

Cán bộ xã/phường/thị trấn gửi lại Thẻ đi chợ, siêu thị được duyệt cho Công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận.

CSKV sẽ gửi lại Thẻ đi chợ siêu thị đã được duyệt, đóng dấu cho đại diện hộ gia đình theo địa bàn quản lý.

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/15-buoc-dang-ky-giay-di-duong-moi-qua-ma-qr-code-ha-noi-khan-truong-chuan-bi-ha-tang-de-cap-cho-nguoi-dan-20210904115457164.htm