15 học sinh đoạt giải cuộc thi sáng kiến phòng chống bạo lực học đường và lao động trẻ em
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố kết quả cuộc thi 'Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và lao động trẻ em trái pháp luật' thành phố Huế, lần II năm 2025.

Trần Gia Hưng (lớp 4/3, Trường TH Thuận Lộc) đoạt giải Nhất cấp tiểu học
Theo đó, có 15 học sinh ở các trường tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) đoạt giải; trong đó, có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì và 6 giải Ba. 3 học sinh đoạt giải Nhất gồm: Nguyễn Thị Quỳnh Anh (lớp 10A8, Trường THPT Phan Đăng Lưu); Trần Thị Minh Huyền (lớp 9/3, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai) và Trần Gia Hưng (lớp 4/3, Trường TH Thuận Lộc).
Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và lao động trẻ em trái pháp luật” thành phố Huế, lần II năm 2025 được Sở GD&ĐT tổ chức vào tháng 3/2025. Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng về Hiến pháp, pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường; chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; phát triển tư duy thực tế về xây dựng và bảo vệ môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần phòng, chống bạo lực học đường và phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.
Tham gia cuộc thi là học sinh các trường TH, THCS, THPT, trường phổ thông dân tộc nội trú, học viên giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THCS và THPT. Về hình thức dự thi, với học sinh cấp tiểu học là bài thi vẽ trình bày trên khổ giấy A3 không giới hạn về màu sắc, nguyên vật liệu; chủ đề về phòng ngừa bạo lực học đường, phòng ngừa lao động trẻ em trái pháp luật, phòng ngừa xâm hại trẻ em trên không gian mạng, bảo vệ thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em trên môi trường mạng…
Với học sinh cấp THCS, THPT và GDTX dự thi bằng bài thi viết, được viết tay hoàn toàn, tối đa không quá 1.500 từ. Bài dự thi viết về cảm xúc, nhận định bản thân trước hành vi bạo lực học đường gây mất trật tự trường học và sáng kiến, giải pháp, mô hình hay cách thức phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng trường học an toàn thân thiện; những tác hại của lao động trẻ em trái pháp luật và tầm quan trọng của giáo dục; những tác hại khi trẻ em bị xâm hại trên không gian mạng…