2 nhân viên vệ sinh máy bay liên tục trả tài sản cho hành khách bỏ quên
2 nhân viên vệ sinh máy bay của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên với giá trị lớn. Trong năm 2019, 2 người này trả lại 169 lần cho khách.
Cả 2 đang công tác tại trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).
Ngày 18/2, trong khi làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay VN233 hành trình từ Hà Nội đến TP.HCM, nhân viên Trần Ngọc Kỳ đã nhặt được một chiếc ví của hành khách gồm hơn 120 triệu đồng tiền mặt cùng các giấy tờ tùy thân, vật dụng có giá trị.
Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Kỳ đã thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc tại sân bay Tân Sơn Nhất và trao trả lại cho hành khách.
Hôm 20/2, nhân viên Đường Khánh Tùng đã phát hiện và trả lại một chiếc ví của hành khách để quên trên chuyến bay VN217 hành trình từ Hà Nội đến TP.HCM.
Trong ví có nhiều tiền mặt gồm 200 USD, 500 EURO, 43,1 triệu đồng với tổng giá trị quy đổi tương đương gần 60,3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.
Đây không phải lần đầu tiên 2 nhân viên này phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên.
Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ có 88 trường hợp tương tự.