20 năm miệt mài làm 'bác sĩ' cho xe buýt

Tháng 5 năm nay có ý nghĩa quan trọng đối với đội ngũ cán bộ và người lao động của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).

Đây là tháng đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty và còn là Tháng công nhân - Tháng dành sự tri ân những đóng góp và cống hiến của công nhân, viên chức, người lao động đối với sự phát triển của đơn vị và toàn xã hội.

Đến với Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên những ngày này, anh Trần Văn Khuê - Thợ bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) của xí nghiệp, người đã có 20 năm gắn bó với nghề tại đơn vị - một công việc hay được gọi là “bác sĩ” chăm sóc sức khỏe cho những chiếc xe buýt mỗi khi hoạt động ra tuyến.

Tại khu xưởng, anh Trần Văn Khuê chia sẻ, công việc chính của anh là thợ sửa chữa gầm của xe buýt song vẫn đảm nhận thêm một số nhiệm vụ khác như sửa chữa phanh, hơi… Anh đến với nghề sửa chữa xe buýt này qua một người quen giới thiệu, khi đó cũng mới bước vào nghề được một thời gian ngắn.

Anh Trần Văn Khuê gắn bó với nghề sửa chữa xe buýt đã 20 năm.

Anh Trần Văn Khuê gắn bó với nghề sửa chữa xe buýt đã 20 năm.

Trải qua 20 năm gắn bó với công việc ''thăm khám tình trạng sức khỏe'' cho từng chiếc xe buýt khi vào xưởng, anh Khuê luôn tâm niệm: Làm nghề BDSC phải biết bệnh của xe mà chữa, phải làm việc từ tận tâm, đáy lòng của mình để mỗi xe khi ra tuyến thực sự an toàn cho không những công nhân lái xe, nhân viên phục vụ, mà còn cả hành khách trên xe và những người tham gia giao thông khác.

Mỗi người thợ BDSC như anh Khuê luôn xác định đã bước chân vào nghề thì bên cạnh những kiến thức được tích lũy ở trường lớp, bản thân phải luôn tự tìm hiểu, mầy mò với công nghệ mới, kỹ thuật mới trên cơ sở bám chắc những nguyên lý cơ bản của nghề. Lúc đầu ai cũng sẽ gặp khó khăn song dần dần sẽ quen và áp dụng thành thục vào thực tế công việc.

Chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm việc của mình, anh Khuê cho biết, đó là lần xe buýt đang hoạt động thì gặp sự cố trên cầu Chương Dương nên anh và các đồng nghiệp ngay lập tức phải có mặt tại hiện trường để xử lý. Vào giờ cao điểm, xe buýt bị chôn chân giữa đường tắc cứng nên anh Khuê và các đồng nghiệp phải đi bộ hàng cây số để đến nơi xe buýt bị hỏng, với tâm thế cần nhanh chóng giải quyết để xe hoạt động trở lại đồng thời giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến.

Đó còn là những lần anh và những đồng nghiệp tham gia vào các hội thi dành cho thợ BDSC của Tổng công ty. Mỗi lần tham dự như vậy, không chỉ riêng anh mà các anh em khác đều cảm thấy phấn khởi khi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nghề với các đồng nghiệp ở đơn vị bạn. Giải thưởng nào đối với anh cũng đều quý, đều đáng trân trọng vì giúp anh Khuê được trưởng thành hơn, tự tin hơn khi làm nghề.

Đánh giá về anh Khuê, ông Phùng Văn Hải - Phó Gara của Xí nghiệp cho biết: "Anh Khuê là thợ BDSC lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, mọi công việc được phân công anh đều hoàn thành rất tốt".

Phía sau tay lái, đồng hành cùng hành khách không chỉ có những bác tài xế, các anh chị phục vụ mà còn cả những con người đầy nhiệt huyết, tận tâm, luôn đảm bảo xe buýt khi lăn bánh là đã đạt đầy đủ tiêu chuẩn, góp phần mang lại chuyến đi an toàn cho hành khách.

Phạm Công

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/20-nam-miet-mai-lam-bac-si-cho-xe-buyt.html