2021, năm của Trấn Thành và 'Bố già'

Trấn Thành và phim điện ảnh 'Bố già' đã nhận 'mưa giải thưởng' tại giải Ngôi sao xanh 2021.

2021 là năm thành công rực rỡ của MC – diễn viên Trấn Thành

Phim điện ảnh Bố già do MC Rap Việt biên kịch, đồng đạo diễn, đóng chính. Ngoài lùm xùm từ thiện, Trấn Thành chính là cái tên nổi bật nhất của làng điện ảnh nước nhà năm 2021 khi Bố già liên tiếp đem lại hào quang cho diễn viên, MC này.

Bố già lập vô số kỷ lục của điện ảnh Việt từ khi ra rạp.

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021 vừa khép lại vào tối 19/12 và người ta lại phải nhắc tới Trấn Thành và Bố già. Ngôi Sao Xanh 2021 là giải nhằm tôn vinh những gương mặt, những bộ phim trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm được bắt đầu từ năm 2014. Giải trao cho những bộ phim, vai diễn trong và ngoài nước xuất hiện tại rạp chiếu và trên sóng truyền hình. Năm nay, Bố già và Trấn Thành nhận mưa giải thưởng ở những hạng mục quan trọng nhất.

Theo đó, Bố già đại thắng với 5 giải thưởng: Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất (Vũ Ngọc Đãng – Trấn Thành), Nam diễn viên chính được yêu thích nhất (Trấn Thành, vai Ba Sang), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Tuấn Trần) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Lê Giang). Bố già cùng với Trấn Thành chính là tác phẩm, diễn viên nhận được nhiều giải nhất của Ngôi Sao Xanh 2021, lấn át hoàn toàn những cái tên được đề cử còn lại.

Trấn Thành trên sân khấu nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất Ngôi Sao Xanh 2021.

Trên sân khấu nhận giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021, Trấn Thành tỏ rõ sự xúc động. Anh cho biết có được giải Đạo diễn xuất sắc nhất là công lớn của Vũ Ngọc Đãng: "Tôi thấy mình chưa xứng đáng bởi mình là tân binh, chưa học qua đạo diễn và không biết quay phim. Bố già đến với mọi người được yêu thương vì nó chạm đến cảm xúc".

Sau đó, Trấn Thành gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức giải thưởng và hội đồng nghệ thuật đã yêu thương trao cho "gia đình Bố già", để họ thêm nhiều động lực trên con đường làm phim gian nan. "Chúng ta đã làm nên những cột mốc lịch sử trong đời mình. Cảm ơn tất cả ê-kíp. Chặng đường phía trước còn dài và chúng ta sẽ lấy những động lực này để đi tiếp thật mãnh liệt. Cảm ơn mọi người vì tất cả", Trấn Thành chia sẻ khi cùng Bố già thắng lớn ở Ngôi Sao Xanh 2021.

Trước đó, Bố già tạo những cột mốc lịch sử. Hiện tại, bộ phim điện ảnh này đang giữ kỷ lục là tác phẩm chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam với 400 tỷ đồng sau đợt công chiếu hồi đầu 2021. Sau đó, Bố già được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới như Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Singapore, Úc.

E-kíp phim Bố già nhận "mưa" giải thường Ngôi Sao Xanh 2021

Tại LHP Việt Nam lần thứ XXII vừa qua, Bố già để lại dấu ấn khi ẵm 4 giải: Bông sen bạc cho phim điện ảnh xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Tuấn Trần) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (bé Ngân Chi). Và mới đây, Bố già của Trấn Thành vừa được Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL), chọn đại diện cho điện ảnh Việt Nam dự vòng sơ tuyển "Giải thưởng Phim truyện quốc tế" - Oscar 2022 (lần thứ 94) do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức.

Nhiều ý kiến đánh giá, chiến thắng của Bố già tại các giải thưởng trong nước và doanh thu khủng là điều không mấy ngạc nhiên. Tác phẩm điện ảnh đầu tay của Trấn Thành trong vai trò biên kịch, đóng chính và đồng đạo diễn ra rạp vào thời điểm trước làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ 4 ở nước ta. Mặc dù còn có những hạt sạn nhưng Bố già được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng, nhất là bối cảnh, tình tiết phim đã chạm được vào cảm xúc của người xem.

2021 chuẩn bị khép lại, trong lĩnh vực điện ảnh, rõ ràng đây là năm của Trấn Thành và Bố già. Dù có lúc bị "sao kê chiếu mệnh", nam nghệ sĩ đã khép lại năm Tân Sửu với dấu ấn nghệ thuật bằng sự nỗ lực và sáng tạo của mình. Những thành công liên tiếp đến với Bố già cũng như Trấn Thành không phải tác phẩm, nghệ sĩ nào cũng có thể đạt được.

Quỳnh Hoa

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn//2021-nam-cua-tran-thanh-va-bo-gia-169211220142004077.htm