24 tỉnh, thành phố tham gia sự kiện kết nối cung cầu tại TP Hồ Chí Minh
Từ ngày 19 đến 21-12, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2025.
Tuần lễ nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung - cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt Nam; tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu trong liên kết vùng, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng đầu ra ổn định, bền vững, đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân TP Hồ Chí Minh, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Ban tổ chức biểu dương các địa phương có đóng góp tích cực cho chương trình.
Sự kiện năm nay có quy mô lớn với sự tham gia của 24 tỉnh, thành phố trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử.
Sự kiện trưng bày và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm; trong đó, có gần 2.000 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao.
Ngoài ra, nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm yến, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm bình ổn thị trường và sản phẩm đạt chứng nhận “Tick xanh trách nhiệm”.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương tại sự kiện.
Ở góc độ doanh nghiệp tham gia chương trình, bà Lâm Thúy Ái, Tổng giám đốc Mebi Farm chia sẻ: Sự kiện giúp doanh nghiệp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận các đơn vị phân phối và các kênh bán lẻ hiện đại.
Doanh nghiệp đánh giá rất cao việc ban tổ chức lồng ghép các tiêu chí liên quan tiêu chuẩn “Tick xanh trách nhiệm”. Đây là tín hiệu tích cực, không chỉ xúc tiến thương mại mà còn định hướng doanh nghiệp phát triển bền vững, gắn với tiêu dùng có trách nhiệm, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bền vững.
Tại sự kiện, Ban tổ chức bố trí các khu vực kết nối kinh doanh và giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp với nhau, kết nối xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn với các hệ thống phân phối hiện đại, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Khu vực kết nối cung cầu thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường.
Theo đồng chí Hoàng Nguyên Dinh, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, thông qua sự kiện này, thành phố kỳ vọng kết nối thị trường trong nước, hướng tới kết nối tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh xuất khẩu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất trao đổi kinh nghiệm, học tập để nâng tầm sản phẩm có thương hiệu, đạt chất lượng.
Thành phố cũng đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu, chú trọng phát triển chuỗi cung ứng an toàn, bền vững.












