Bên cạnh Honda e:Ny1 SUV, một sản phẩm chạy điện khác cũng đã được Honda hé lộ gần đây. Khác với chiếc ô tô không khí thải, dòng xe điện được đề cập lại dành cho những người chạy xe hai bánh sống ở các thành phố.
Chiếc xe tay ga có tên EM1 e là chiếc xe hai bánh chạy điện đầu tiên của Honda dành cho thị trường châu Âu, cũng là một trong 10 xe tay ga và xe máy không khí thải mà nhà sản xuất ô tô này hứa hẹn sẽ ra mắt toàn cầu vào năm 2025.
Chữ “EM” trong cái tên EM1 e là viết tắt của “Electric Moped” và bản thân chiếc xe này cũng có hình dạng giống như hàng triệu chiếc xe tay ga đốt trong chạy khác chạy trong các thành phố châu Âu.
Có thể nói, ngoại hình của mẫu xe khá nhạt nhẽo và lép vế về khoản thu hút sự chú ý khi so với CE 04 của BMW.
Động cơ một bánh của chiếc xe máy điện Honda tạo ra công suất nhỏ 2,3 mã lực (2,3 HP / 1,7 kW) hoặc 1,2 mã lực (1,2 HP / 0,86 kW) ở chế độ Econ và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử chỉ 45 km/giờ.
Đây là một chiếc EV có sẵn mô-men xoắn cực đại 66 lb-ft (90 Nm) để giúp người dùng có cảm giác lái mạnh mẽ hơn nhiều so với những chiếc xe tay ga 50cc kiểu cũ.
Từ góc độ xe điện, phạm vi 41 km của 28 MPH EM1 e thoạt nhìn có vẻ kém, nhưng đặc tính này lại khá phù hợp với hầu hết các chuyến đi trong thành phố, đặc biệt là với mức sử dụng trung bình hàng ngày của học sinh được ước tính chỉ khoảng 30 km.
Ngoài ra, pin xe có thể tháo rời có nghĩa là người dùng sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề sạc điện khi sống tại tầng cao nhất của tòa chung cư.
Honda cho biết, pin 50 volt nặng 10 kg (22 lbs) có thể hoạt động tốt trong 2.500 chu kỳ sạc và có thể được sạc đầy từ 25 đến 75% trong 160 phút bằng cách sử dụng bộ sạc phù hợp với trang bị trong nhà ở châu Âu.
Mặt khác, khoảng thời gian để sạc đầy xe là 6 giờ.
Honda chưa tiết lộ giá cho EM1 e:, nhưng có khả năng nó sẽ tương đương với mức giá 3.3350 GBP (97 triệu đồng) của chiếc Yamaha Neo có cùng loại giấy phép.
Theo VOV